วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ถึงขั้น"ขึ้นกู ขู่วางมวย ฟ้อง"! ปม "เต้" จี้ "บิ๊กตู่" ลาออก


 "สิระ" เย้ยแรง หากเงินหมดพร้อมดูแล  ฝ่าย "เต้" ฉุนขาดโพสต์อัดกลับ "เจอที่ไหนจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก" ขณะที่ "เอ๋" ถือข้าง "สิระ" เตรียมยื่น "ชวน" สอบจริยธรรม "มงคลกิตติ์" 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงเวลา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 29 "ต้องเสียสละ ลาออก เพื่อส่วนรวม" ก่อนจะเกิดสงครามกลางเมือง ด้วยรักและเป็นห่วงประเทศไทย จาก ส.ส.พี่เต้ พระราม 7          

ก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ ยังโพสต์อีกด้วยว่า เห็นด้วย แก้รัฐธรรมนูญ 60 มาตรา 256 ตั้ง สสร. เปลี่ยน สว. 250 แต่งตั้ง เป็น สว.เลือกตั้ง 150 สรรหา 50 ไม่มีอำนาจโหวตนายกฯ แต่ ไม่เห็นด้วย แก้ มาตรา 1-2  

ต่อมานายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงที่รัฐสภาว่า ตนเป็น 1 ใน ส.ส.ของพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ตนรู้สึกงงกับสิ่งที่นายมงคลกิตติ์ออกมาพูดเช่นนี้ พฤติกรรมที่ผ่านมาของนายมงคลกิตติ์ ตั้งแต่เป็น ส.ส.มีแต่วีรกรรมสร้างเรื่อง อย่างเช่น การพกสารก่อระเบิดเข้าสภา ออกมาแสดงตัวอยากเป็นรัฐมนตรี ตนขอแนะนำให้นายมงคลกิตติ์ ไปตักนํ้าใส่กระโหลกชะโงกดูเงา หันกลับไปมองตัวเองบ้าง

"นายมงคลกิตติ์ต้องการผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ที่ออกมาเรียกร้องเช่นนี้ หรือเพราะนายมงคลกิตติ์เงินหมด เนื่องจากบริจาคเงินเดือน ส.ส.ให้ในสถานการณ์โควิดไปแล้ว ซึ่งหากนายมงคลกิตติ์เงินหมดจริง ก็ติดต่อมาบอกผมได้ ผมจะช่วยดูแลให้" นายสิระ กล่าว          

นายสิระ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจกับพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ แต่ก็อยากจะแนะว่า ไปถามตัวเองก่อนว่าสมควรลาออกจาก ส.ส.มากกว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่

ส่งผลให้นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ระบุว่า "ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป" โดยมี ส.ส.พรรคเล็ก เข้ามากดไลน์ข้อความนายมงคลกิตติ์ด้วย อาทิ นายพีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เป็นต้น ส่วนแฟนเพจนายมงคลกิตติ์ต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย ส่วนใหญ่ขอให้ นายมงคลกิตติ์ ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ ขณะที่บางส่วนเปิดอัตราต่อรองทันที โดยย้อนสมัยที่นายมงคลกิตติ์ เคยออกมาเปิดเผยว่า สมัยที่เรียน เคยมีเรื่องกับคู่อริ 30 ต่อ 1 มาแล้ว เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามนายสิระอีกครั้ง นายสิระ ตอบว่า "ผมได้เห็นข้อความดังกล่าวที่นายมงคลกิตติ์โพสต์แล้ว และเตรียมดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ ให้สังคมตัดสินเอาเองว่า คนที่จะมาเป็นส.ส.มีวุฒิภาวะแบบนี้ได้อย่างไร"

"เอ๋ ปารีณา"ยืนข้าง "สิระ" เตรียมร้อง "ชวน"สอบจริยธรรม

เมื่อเวลา 19.00 น.น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ ถือว่าไม่มีวุฒิภาวะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งการกระทำเช่นนี้เมื่อออกไปสู่สายตาของประชาชน ทำให้ภาพลักษณ์ของสภาเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกเหมารวมว่า ส.ส.มีนิสัยนักเลงกันทั้งสภา เพราะฉะนั้นวันนี้จะปล่อยให้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้องไม่ได้ 

"ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น.ตนจะไปยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ว่ามีพฤติกรรมที่เหมาะสมพอที่จะเป็นตัวแทนของประชาชนต่อไปอีกหรือไม่ เพราะหากสมาชิกทั้งสภาจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง ประเทศมีกฎหมายบังคับใช้ วันดีคืนดีนายมงคลกิตติ์ จะลุกขึ้นมาข่มขู่ทำร้ายใครตามอำเภอใจไม่ได้" น.ส.ปารีณา กล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสิระ ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ มีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 18.45 น.นายมงคลกิตติ์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้ว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...