วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นักการเมืองทำบุญปีใหม่ เอาฤกษ์เอาชัย ถือโอกาสแนะนำตัว



วันที่ 1 ม.ค.2562 เวลา 07.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ   อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางเขน พรรคเพื่อไทย  นายสายันต์ จันทร์เหมือนเผือก  ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  70 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562  ณ ศาลา สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมสมาชิกพรรคร่วมทำบุญตักบาตร พร้อมกับถวายจตุปัจจัยและเครื่องไทยธรรมแก่พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ ก่อนจะรับการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ ต่อมาพระสงฆ์ทั้ง 68 รูปได้ออกบิณฑบาตรบริเวณโดยรอบลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร  ยังได้อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร (พระพุทธรูปประจำจังหวัด) มาประดิษฐาน ณ มณฑลบริเวณลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะบูชา เพื่อเป็นสิริมงคล จนถึงเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 2562 ก่อนจะอัญเชิญกลับไปประดิษฐาน ณ หอพระฯภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าร้าชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรร่วมกับชาวตรังแล้ว จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น. เดินทางกลับบ้านพักถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งมีข้าราชการ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส พรรคประชาธิปัตย์เขต 1 และเขต 3 พร้อมทั้งบรรดานักการเมืองท้องถิ่น และกลุ่มพลังมวลชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางเข้ามอบกระเช้าของขวัญเพื่ออวยพรปีใหม่ให้กับนายชวนฯ  ซึ่งนายชวนฯ ได้นำขนมจีนน้ำยา แกงเขียวหวาน ผัดไทย ไอศรีม ขนมและน้ำผลไม้ต่าง ๆ รวมกว่า 20 รายการไว้คอยต้อนรับประชาชนที่มาร่วมอวยพรปีใหม่เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยไม่มีนัยยะสำคัญทางการเมือง ขณะที่บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ต่างใช้โอกาสนี้พบปะกับประชาชนเป็นการหาเสียงไปด้วยในตัว โดยหวังคะแนนเสียงของประชาธิปัตย์ใน จ.ตรังจะยังไม่ลดน้อยลง

ส่วนที่บ้านกุดขุ่น ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด นางสาวนารี บุตรพรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3  จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าพบปะพี่น้องชาวบ้านกุดขุ่น มีนายไชยา สุริโย ประธานสมาพันธ์ชาวพุทธอำเภอหนองพอกให้การต้อนรับ และนำกราบนมัสการพระครูสุจิตธมฺมโสภณ รองเจ้าคณะอำเภอหนองพอก เรียนถวายถึงการก่อเกิดพรรคแผ่นดินธรรม พรรคชาวพุทธ จากนั้นเข้าพบปะพี่น้องชาวบ้านกุดขุ่น 

ดร.อดิศร หนันคำจร โฆษกพรรคแผ่นดินธรรม สนทนากับพี่น้องชาวบ้าน พบว่าพี่น้องชาวกุดขุ่นต่างดีใจและยินดีสนับสนุนเต็มที่ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีพรรคไหนที่กล้าประกาศว่าพรรคที่จะมารับใช้ชาวพุทธ ยังไงเสียเอาพระพุทธศาสนาไว้ก่อน ผลักดันลูกหลานเราเข้าไปมีบทบาทในสภา เพื่อขับเคลื่อน ศีลธรรมนำชาติ หากเยาวชนและคนในชาติมีศีลธรรม เชื่อว่าปัญหาต่าง ๆ จะเบาเทาเบาบาง นำสังคมและประเทศชาติสู่ความร่มเย็นตามวิถีชาวพุทธสืบไป



ขณะเดียวกันนายธนกฤต เลื่องปุ้ย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 ถือโอกาศเข้าขอพรปีใหม่พระคูรวัชรวรกิตติ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งสวน ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชรและพบประประชาชนผู้มาร่วมทำบุญเนื่องในโอกาศวันขึ้นปีใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...