วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'ตู่'มองข้ามช็อต! ห่วง'บิ๊กตู่'ทนสภา ที่น่ากลัวไม่ไหว



วันที่ 22 ธ.ค.2561 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  พร้อมคณะ พรรคเพื่อชาติ เดินสายพรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคกลาง เป็นวันที่สอง พร้อมเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง พรรคเพื่อชาติ โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เป็นวิทยากรหลัก โดยเริ่มที่ จังหวัดลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และ ชัยนาท 

นายจตุพร กล่าวว่า หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คิดสั้นไปอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐก็เท่ากับว่า จะมีสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. 250 ที่อยู่ในมือแล้วหาสส.อีก 126 คน ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแต่วิธีมันพิลึกพิลั่น มาด้วย 2 สภาแต่เวลาอยู่อยู่ด้วยสภาเดียวคือสภาผู้แทนราษฎร นั่นหมายความว่า ในสภาผู้แทนราษฎรต้องมีเสียงไม่น้อยกว่า 250 + 1 เช่นเดียวกันและถ้าจะตั้งรัฐบาลต้องมีเสียงในสภาไม่ต่ำกว่า 300 มิฉะนั้นจะเอาสส.มาเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ ยังไงก็อยู่ไม่ได้ ที่หนักกว่านั้นก็คือว่า พลเอกประยุทธ์  5 ปีมานี้ไม่มีใครเถียงสักคนเดียวใน สนช. แต่ในสภาผู้แทนราษฎรไม่มีมาตรา 44 แล้วเรียกไปปรับทัศนคติไม่ได้แล้ว การอภิปรายในสภาถ้าโมโหแบบนี้เข้าทางสส.เลย นี่ขนาดจะไม่มีตนในสภานะ สภาผู้แทนราษฎรเป็นสถานที่ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับคนไม่มีความอดทนถ้าตนเป็นพลเอกประยุทธ์ จะไม่คิดเข้าสภาอย่างเด็ดขาด

นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เราต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ สำคัญที่สุดคือคนไทยทุกคน ที่เราชวนคุยกันเพื่อให้บ้านเมืองมันเดินต่อไปได้ ตนอยากบอกพลเอกประยุทธ์ว่า ตกลงแบบนี้กันดีหรือไม่ ถ้าหลังเลือกตั้งแล้ว สว.อยู่เฉยๆก่อน ดูสภาผู้แทนราษฎรให้สส.รวมกันให้เกิน 250 ก่อนให้วุฒิสภาโหวตตามสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมาจากการเลือกตั้ง อันนี้บ้านเมืองถึงจะเดินต่อไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...