วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'ลด แลก แจก แถม'! ทษช.อัดแผนสืบทอดอำนาจ

 


วันที่ 30 ธ.ค. นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีท่ีพรรคพลังประชารัฐ นำนโยบายของรัฐบาลมากำหนดเป็นเนื้อหาและทำเป็นป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงราย ของพรรคพลังประชารัฐ  ทำให้เห็นความชัดเจนในการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลชุดปัจจุบัน  การจัดทำนโยบาย ลด แลก แจก แถม อย่างมโหราฬในเวลานี้เป็นการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินและเงินภาษี ของประชาชนหลายแสนล้านบาท โดยอ้างว่าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ในทางปฏิบัติรัฐบาลมีเจตนาเพื่อต้องการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองท่ีสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการหรือไม่  อีกทั้งนโยบายดังกล่าวยังส่งผลต่อความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างมาก ประเทศไทยติดอันดับ 1 ของโลก กับความรวยกระจุกและจนกระจาย ที่รัฐบาลชุดนี้สร้างขึ้น

อย่างไรก็ตามการใช้อำนาจรัฐทุกวิถีทางในการเอาเปรียบพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลและพรรคการเมืองท่ีสนับสนุนเผด็จการ  ดูจะไม่ลดน้อยถอยลงเลย ตรงกันข้ามกลับมากขึ้นเป็นทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นการแจกของผ่านข้าราชการโดยมีผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐร่วมด้วย การเลือกส.ว.ที่มีการทุจิตการซื้อเสียง โดยผู้ผ่านการสรรหาส.ว.ออกมาโวยวายถึงความไม่โปร่งใสของกกต. เพื่อปูทางสู่การเลือกนายกคนนอก  
    
รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติกล่าวอีกด้วยว่า หน้าที่อย่างหนึ่งของพรรคการเมือง คือ เสนอตัวเป็นตัวแทนประชาชนรวบรวมความต้องการของประชาชน เพื่อกำหนดเป็นนโยบาย และแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ฝากถึงพรรคพลังประชารัฐ ที่อิงแอบอำนาจรัฐและขาดความสร้างสรรค์เชิงนโยบาย  ใช้รัฐราชการเป็นเครื่องมือ ถ้าประชาชนไม่ตื่นตัว รวมพลังต่อต้านเผด็จการ เท่ากับรัฐบาล คสช จะสามารถสืบทอดอำนาจได้ไปอีกนาน และประเทศชาติก็จะตกอยู่ในสภาวะท่ีทุกคนกำลังประสบอยู่ในเวลานี้ ดังนั้น วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นการเลือกข้างอย่างชัดเจนระหว่าง เผด็จการ กับประชาธิปไตย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...