วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สภาสตรีฯจับมือสหพันธ์สตรีกวางซี ร่วมกันพัฒนาศักยภาพสตรีไทย-จีน





วันที่ 17 ธ.ค.2561 ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์  และ ดร. ลาลีวรรณ  กาญจนจารี ประธานฝ่ายต่างประเทศสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะ ให้การต้อนรับ มาดาม หลิว ยงเมย ประธานสหพันธ์สตรีมณฑลกวางซี สาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะในโอกาสมาเยี่ยมเยียนเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี กับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ณ หอเกียรติภูมิ นายกรัฐมนตรี ภายในบริเวณบ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง เขตดุสิต  กรุงเทพฯ



ในโอกาสนี้ ดร.วันดี กล่าวว่า มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ มาดาม หลิว ยงเมยประธานสหพันธ์สตรีมณฑลกวางซี สาธารณรัฐประชาชนจีน  และคณะ ซึ่งมาดาม หลิว ยงเมย เป็นหนึ่งในผู้นำสำคัญในสหพันธ์สตรีจีนแห่งชาติ ที่เป็นองค์กรสตรีหลักของประเทศจีน โดยการเจรจาในวันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น แบบพี่น้อง โดยมีการวางแผนร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะทำหนังสือบันทึกข้อตกลงความเข้าใจในการร่วมกันพัฒนาศักยภาพสตรี ตามยุทธศาสตร์ One Belt One Road  ของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง  ของจีน ยุทธศาสตร์หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (One Belt, One Road-OBOR) ของ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ตามแนวคิดเส้นทางสายไหมและเส้นทางสายไหมทางทะเล ศตวรรษที่ 21 (One Belt One Road) รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว  การสื่อสาร ฯลฯ

นอกจากนี้ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์  ได้เรียนเชิญมาดาม หลิว ยงเมย ประธานสหพันธ์สตรีมณฑลกวางซี สาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ ร่วมเป็นเกียรติงานวันสำคัญของสตรีไทย  ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานให้วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปี เป็น "วันสตรีไทย" และพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ "ดอกคัทลียา ควีนสิริกิติ์" เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำวันสตรีไทย โดยวันที่ 1 สิงหาคม 2561 โปรดเกล้าให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงเปิดงานวันสตรีไทย



ด้านมาดาม หลิว ยงเมย ประธานสหพันธ์สตรีมณฑลกวางซี สาธารณรัฐประชาชนจีน  ได้กล่าวถึงความยินดีที่ได้มาเยี่ยมชมสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้รับฟังข้อมูลมาก่อนหน้านี้ว่ามีองค์กรสมาชิกจำนวนมากถึง  211 องค์กร  ซึ่งเป็นองค์กรที่เข้มแข็ง และก่อตั้งมานาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 รวม 62 ปี  จึงมีความสนใจที่จะมาเยี่ยมเยียน และศึกษาความเป็นไปได้ของกรอบความร่วมมือระหว่าง สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯจับมือสหพันธ์สตรีมณฑลกวางซี  เป็นการพัฒนาศักยภาพสตรี รวมถึงสตรีผู้ประกอบการอาเซียน ในด้านการสร้างฐานอาชีพของสตรีในเรื่องของการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆStartup และนวัตกรรม Innovation
รวมถึงการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม และความร่วมมือในด้านอื่นๆอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...