วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'อนุสรณ์'ปลื้ม'สุวิทย์'หลุด!โชว์ใบเสร็จ 'คนจนจะตายอยู่แล้ว' มัดแก้ศก.เหลว



วันที่ 15 ธันวาคม 2561 นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ คนจะอดตายอยู่แล้ว ต้องเติมเงินให้ นั้น เท่ากับเป็นใบเสร็จมัดรัฐบาลล้มเหลวแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จำนวนบัตรคนจน 14.5 ล้านคน สวนทางกับสิ่งที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าคนจนจะหมดประเทศในปีนี้ แต่ของจริงอาจเป็น คนกำลังจะจนหมดประเทศหรือไม่ 

เพราะประชาชนผู้มีรายได้น้อย เฝ้ารอแต่ว่าเมื่อไหร่จะเปิดรับลงทะเบียนบัตรคนจนเพิ่ม รายงานบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เครดิตสวิส ปี 2018 เผยข้อมูลว่าประเทศไทยคือประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ธนาคารแห่งประเทศไทยเผยหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น 2 ล้านๆ หอการค้าไทยเผยประชาชนเป็นหนี้มากถึง 87.4% หนี้เฉลี่ยต่อครัวเรือน 316,623 บาท ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน พ.ย. 61 ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 อยู่ที่ระดับ 80.5 ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจโดยรวมลดลงเช่นกัน อยู่ที่ระดับ 67.5 รัฐบาลจะพูดอะไรก็ได้ แต่มันสะท้อนชัดจากปัจจัยต่างๆว่าเศรษฐกิจฝืดเคืองจริง ประชาชนมีปัญหาหนี้สิน มีปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ รวยกระจุก จนกระจาย 

แปลว่า 4 ปีที่ผ่านมามีแต่การหลอกลวงมาตลอดว่าเศรษฐกิจดี ประชาชนมีความสุขอยู่ดีกินดี ที่ผ่านมามันคือภาพลวงตาหรือไม่ แนะนำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. รีบไปรับขันหมากจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจะเปิดหน้าเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีให้ชัดเจน ขณะนี้ประชาชนเริ่มถามกันแล้วว่าจะให้เวลาพลเอกประยุทธ์และเครือข่ายอีก 4 ปี ในทำนองถามกันว่า “อีก 4 ปี ไหมพี่” หมดเวลาแห่งการลองผิดลองถูก แต่ควรเป็นเวลาของมืออาชีพ เปลี่ยนคนทำไม่เป็น มาเป็นคนทำเป็น ดีกว่าหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...