วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'ธนาธร'ส่งคนเคลียร์ลงตัวคนตกสวรรค์ ไม่ผ่านการคัดสรรสู่ขั้นตอนการไพรมารีโหวตอนาคตใหม่




เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นายนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ฝ่ายการเมือง เดินทางมาร่วมพูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ไม่ผ่านการคัดสรรสู่ขั้นตอนการไพรมารีโหวตของพรรค จนมีการนัดรวมตัวกันนั้น  ภายหลังการเข้าหารือกว่าครึ่งชั่วโมง นายอำนาจ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อมารับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ได้มีการหารือกับผู้ร้องเรียนแล้ว สิ่งที่ได้รับรู้คือมีปัญหา 7 เขต และวันนี้มาพบร่วมหารือ 5 คน อีก 2 คนไม่ได้มา ซึ่งจากการพูดคุย ปัญหาโดยสรุปมี 3 ข้อ 1.มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนไม่ตรงกันเรื่องไพรมารีโหวต ซึ่งเราได้เสนอขั้นตอนแล้วว่า คณะกรรมการสรรหาของพรรคมีอำนาจในการคัดสรร ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหาร 2.ความเสียหายที่ผู้สมัครไม่ได้รับการประกาศชื่อไพรมารีโหวต ได้พูดคุยเพื่อหาทางเยียวยาเรื่องที่เกิดขึ้น

"และ 3.ทางพรรคอนาคตใหม่ โดยผมได้เสนอว่า เรามีพื้นที่พูดคุยกันในฐานะที่เป็นชาวอนาคคตใหม่อีกหรือไม่ เพราะกระบวนการคัดสรรยังไม่จบ แม้ผ่านการไพรมารีโหวตแล้ว แต่ต้องไปขอความเห็นจากตัวแทนจังหวัดทุกจังหวัด และจากนั้นต้องเอาผลมาให้กรรมการบริหารตัดสินใจขั้นสุดท้าย ซึ่งจะมีการประชุมกันวันที่ 18-20 ธันวาคมเพื่อคัดเลือก ถ้าหากยังยินดีที่จะร่วมงานกัน ขอให้แต่ละคนที่มีปัญหาทำบันทึกอย่างเป็นทางการ เพื่อจะนำเสนอในการประชุมกรรมการบริหาร ทั้งนี้ มี 2 คน เข้าใจ และยินดีจะรับข้อเสนของผมในการที่จะเอาไปสู่กรรมการบริหาร" นายอำนาจ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการทำความเข้าใจที่เกิดขึ้น ทำไมไม่มีการชี้แจงเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ โดยเฉพาะในกลุ่มไลน์ที่ทางกลุ่มผู้เสนอตัวบอกนั้น นายอำนาจ กล่าวว่า การส่งไลน์นั้น เป็นไลน์ที่สมาชิกจำนวนหนึ่งตั้งขึ้นมา ไม่ใช่กลุ่มไลน์ทางการของพรรค ซึ่งวันนี้ ได้สอบถามเรื่องข้อคำถามตอบโต้ต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง กรณีที่เกิดขึ้นนี้  ไม่เชื่อว่าจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวจนนำไปสู่การลาออกของสมาชิกอื่นๆ เพราะเราทำไพรมารี 350 เขต มีกรณีเป็นประเด็น 7 เขต และมาในวันนี้  5 คน มีความเข้าใจแล้ว  2  ดังนั้น คิดว่าเหล่าสมาชิกเข้าใจหลักเกณฑ์ เคารพกติกา และยังยึดมั่นในอุดมการณ์พรรค ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นปัญหาขยายตัวของเรื่องราว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...