วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'ป๋าเปรม'ยกหลักสันติวิธีอวยพรปีใหม่ 'ทุกคนเป็นมิตรกัน-ทุกอย่างราบรื่น'



'ป๋าเปรม'ยกหลักสันติวิธีอวยพรปีใหม่ 'ทุกคนเป็นมิตรกัน-ทุกอย่างราบรื่น' พร้อมขอให้'บิ๊กตู่'ทำตามคำว่า เห็นต่างอย่างเป็นมิตร


วันที่ 27 ธ.ค.2561 พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คณะรัฐมนตรี และผู้นำเหล่าทัพ อวยพรปีใหม่
          
พลเอกเปรม ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และ ครม.ที่ได้มาอวยพรปีใหม่ว่า ขอให้นายกฯและรัฐบาลชุดนี้มีความราบรื่นในการบริหารงาน ซึ่งการที่ทำงานราบรื่น เนื่องจาก เราเป็นมิตรกัน พลเอกเปรม ระบุว่า นายกรัฐมนตรีก็เป็นมิตรกับตนเอง พล.อ.ประวิตร ก็เป็นมิตรกับตนเอง ทุกคนเป็นมิตรกัน สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญและคิดว่านักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน เห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่นและไปได้สวยงาม

พลเอกเปรม ระบุถึงนายกรัฐมนตรีด้วยว่า ขอให้ทำตามคำว่า เห็นต่างอย่างเป็นมิตร และนำไปใช้เพราะตนเองเคยใช้แล้วได้ผล แต่ขออย่าเห็นต่าง อย่างเป็นศัตรูกันเพราะไม่มีประโยชน์ ขณะเดียวกัน ยังชมเชยนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผนด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุข คนไทยลดปัญหายากจนไปบ้าง ซึ่งถือเป็นการได้บุญได้กุศลเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้นำประเทศที่จะทำอย่างนั้น และทุกคน อยากให้คนไทยมีความสุขอย่างน้อยก็มีเงินพอใช้สอยซึ่งสิ่งนี้นายกรัฐมนตรี ก็กำลังทำอยู่และคิดว่าน่าจะได้ผลพอสมควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...