วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'นคร'ชื่นชมหม่อมอุ๋ย สุดทนพฤติกรรม 'แจก เอาเปรียบ ไม่แฟร์'




วันที่ 26 ธ.ค.2561  นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล คสช.ยุคแรก ออกมาตั้ง 8 เหตุผลไม่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อว่า ขอชื่นชม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ผ่านงานสำคัญในระดับประเทศและระดับนานาชาติมาหลายตำแหน่ง 8 เหตุผลที่พูดพร้อมข้อเท็จจริงประกอบ ที่บ่งบอกให้เห็นตัวตนของพลเอกประยุทธ์ ที่ไม่สมควรจะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ชัดเจน ถูกต้อง 

"ด้วยความที่ท่าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร หวังดีต่อชาติบ้านเมือง ไม่ต้องการให้คนไทยและประเทศไทยต้องจมลงในเหวลึก บ้านเมืองเกิดวิกฤติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง โดยการนำของพลเอกประยุทธ์และคณะ คสช. รวมถึงบริการลิ่วล้อเผด็จการ ค.ร.ม. สนช. สปช. กรธ. ผมเป็นนักการเมืองที่ไม่ต่างจาก ท่าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร และต้องการให้บ้านเมืองของเรา ข้ามพ้นจากวิกฤติต่างๆเสียที นำเอาความสงบสุขกลับคืนมา นำเอาความเสมอภาค ความยุติธรรม โอกาส ความเท่าเทียม และประชาธิปไตยกลับมาสู่ประชาชนคนไทยและประเทศไทย ให้ประเทศไทยของเรามีเกียรติและศักดิ์ศรี เจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ" นายนคร  กล่าวและว่า

แต่พลเอกประยุทธ์ และคณะ คสช.ได้เปรียบพวกเราฝ่ายประชาธิปไตยอย่างสุดกู่ เช่น แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา 250 คน เป็นฐานรองรับการสืบทอดอำนาจ โดยที่ประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วม ตั้งพรรคการเมืองใช้ชื่อเดียวกันกับโครงการรัฐบาล และพรรคการเมืองที่เป็นแนวร่วมเผด็จการ ทั้งพรรคขนาดกลาง ขนาดเล็กและพรรคการเมืองเก่าแก่ที่แทงกั๊ก เป็นแนวร่วม กีดกันพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยคือ พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติและ พรรคอนาคตใหม่ แทบจะไม่ให้ขยับได้ แม้จะคลายล็อกก็ไม่สุด และจ้องจะเอาผิดทุกอย่าง ส่วนพวกตัวเองทำอะไรก็ได้ ไม่มีความผิด ในทางการเมืองถือว่าไม่อิสระและไม่ยุติธรรม ไม่ฟรี ไม่แฟร์
ยิ่ง รวมถึงที่จังหวัดพิษณุโลกเขตเลือกตั้งของตนที่กำลังแข่งขันกับพรรคที่สนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ยิ่งน่ารังเกียจ ไม่มีความยุติธรรม

"การแจกเงินหากสุจริตใจและแจกจ่ายให้ประชาชนอย่างเป็นธรรม ตามนโยบายผมไม่ว่าและไม่เคยขัดขวาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนความทุกข์ยากลำบากของประชาชน แต่สมุนบริวารของท่านแอบอ้างและสื่อให้ประชาชนที่ได้รับเงินจะต้องเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนท่านและต้องการให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปจึงเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและไม่สง่างามในทางการเมืองอย่างยิ่ง จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ หยุดหรือสั่งให้สมุนบริวารหยุดการกระทำดังกล่าวเสีย เรามาแข่งกันอย่างฟรีและแฟร์ในสนามการเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสินใจอย่างอิสระ เสรี เป็นธรรมไม่ดีกว่าหรือ ว่า คนไทยส่วนใหญ่ ต้องการประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ หากใครต้องการเป็นทาสต่อไป ก็เลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการ แต่หากคนไทยส่วนใหญ่ต้องการปลดปล่อยพันธนาการให้ตนเองเป็นไทย มีสิทธิเสรีภาพความเสมอภาคและภราดรภาพ ก็เลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ศึกครั้งนี้จะได้พิสูจน์กันว่า ประชาธิปไตย กับเผด็จการ ใครควรที่จะเป็นผู้นำพาประเทศไทยของเราให้เดินต่อไป" นายนครระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...