วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

AI ทำนายผลผลิตการเกษตร ญี่ปุ่นเตรียมทดลองใช้ ม.ค.62



Nextremer ร่วมกับ Fujitsu และสำนักงานว่าการจังหวัดโคชิ เตรียมสาธิตการใช้ AI ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) สำหรับอุตสาหกรรมเกษตร ภายในเดือนมกราคม 2019 โดยเลือกใช้โซลูชัน “Akisai” เทคโนโลยีคลาวด์ของ Fujitsu เป็นต้นแบบในการพัฒนา AI สำหรับทำนายผลผลิตทางการเกษตร ได้ล่วงหน้านานถึง 3 สัปดาห์ และทำหน้าที่บริหารข้อมูลที่จำเป็นในการเพาะปลูก คาดว่า การทดสอบจะแล้วเสร็จ พร้อมใช้งานจริงได้ภายในเดือนมีนาคม 2019

AI ที่พัฒนาขึ้นนี้ จะรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เช่น สภาพแวดล้อมที่ใช้ในการเพาะปลูก ชนิดของพืช อุณหภูมิ กระทั่งยอดสั่ง และลักษณะของผลผลิตที่ผ่านมา เพื่อประเมินคุณภาพ ปริมาณ ไปจนถึงรสชาตของผลผลิต ซึ่ง AI ที่ Nextremer พัฒนาขึ้น จะทำหน้าที่ในการเรียนรู้ข้อมูลเหล่านี้ เพื่อให้สามารถทำนายผลผลิตได้แม่นยำมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

สำนักงานที่ว่าการจังหวัดโคชิ อธิบายว่า ที่ผ่านมานั้น การจัดทำรายงานด้านผลผลิตจะทำได้หลังการเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ และใช้เครื่องจักรแยกผลผลิตออกเป็นกลุ่ม ทำให้ไม่สามารถจัดเตรียมข้อมูลล่วงหน้าได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาต่อผู้จัดจำหน่าย เช่น ไม่สามารถจัดหาสินค้าทางการเกษตรได้ตามต้องการ หากนำ AI นี้เข้ามาใช้ในการทำนายผลผลิตอย่างแม่นยำได้แล้ว จะเพิ่มประสิทธิภาพทางการค้าได้เป็นอย่างยิ่ง

Cr.FB-คนไทย 4.0 ไทยแลนด์ 4.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...