วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ปชป.คลอด10นโยบายการศึกษา ไร้เงาปัญญาประดิษฐ์



วันที่ 15 ธ.ค.61 เวลา 09.00น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้า พรรคฯประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ประกาศ“นโยบายการศึกษา” ประเดิมนโยบาย แรกเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งโดยมุ่งเน้นการพัฒนาเด็กตาม 7 เป้าหมายหลักคือ สุขภาพดี มีทักษะการ คิดวิเคราะห์มีทักษะ 2 ภาษามีทักษะในการใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรม และจิตสาธารณะเข้าใจสิทธิและหน้าที่และมีทักษะชีวิต

พร้อมแก้ปัญหาหลักการศึกษาไทย ได้แก่ ปัญหาความเหลื่อมล้ำปัญหาคุณภาพเด็ก ปัญหาคุณภาพการเรียนการสอน ปัญหาความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องเร่งแก้ไข ด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างทั้งระบบย้ำจุดยืนเดิมของพรรคที่ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาด้วยการกระจาย อำนาจจากกระทรวงมุ่งตรงสู่โรงเรียนยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยทำงาน

อย่างไรก็ตามใน 7 เป้าหมายและ 10 นโยบายการศึกษาดังกล่าวไม่มีการกล่าวถึงปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ ที่จะส่งผลกระทบและอิทธิพลในด้านต่างๆในอนาคตอันใกล้นี้แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงเตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   เตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา (Verse 1)  เตมียะชาดก บอกเล่าเรื่องราวแสนไกล เจ้าชายผู้อ่อนวัย แต...