วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561

'ธนาธร'จัด3ที่สุดคสช.ปี61 ยกคัด'ส.ว.'เลือกเองอยู่ดี

  

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2561 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จัดอันดับ "3 ที่สุดของ คสช." ในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า อันดับ 3 ได้แก่ เพลงและเอ็มวี  #ประเทศกูมี  ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีสิ่งที่ไม่เป็นธรรมในสังคม ภายใต้การบริหารงานของ คสช. ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ประชาชนคนไทยแสดงออกถึงการไม่ยอมรับอำนาจ คสช.  แสดงถึงความโกรธ   ความเกลียด ในการอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการ ปัจจุบันยอดวิวเพลงนี้เลย 50 ล้านไปแล้ว แสดงว่าประชาชนคนไทยไม่ได้ยอมรับ ไม่ได้สยบยอมต่อระบอบเผด็จการ อย่างที่เขาต้องการให้เราเชื่อกัน

นายธนาธร กล่าวว่า อันดับ 2 ได้แก่ ความล้มเหลวในการปราบโกง และการเอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง  เช่นกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  จนถึงตอนนี้ ปปช. ได้ยกคดีเรื่องการยืมนาฬิกาเพื่อนมาใส่ไปแล้ว นี่ขนาดเพื่อนตายไปแล้ว ยังใส่อยู่เลย ซึ่งไม่รู้ว่ายืมประชาธิปไตยของเราไปหลายปีแล้ว จะได้คืนเมื่อไหร่ หรือ กรณีรัฐมนตรีต่างประเทศ ในรัฐบาลชุดนี้ ถูกข้อครหาว่า ถือหุ้นเกินกฎหมายกำหนด กลับไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องถูกดำเนินคดี
รวมถึง กรณีรัฐบาลของ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เงินภาษีประชาชน เป็นแสนล้านบาท นำไปใช้ในโครงการที่มีชื่อเหมือนกับชื่อพรรคการเมือง ที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคดังกล่าว ก็มีรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ 4 คน  นั่งเป็นกรรมการบริหารพรรค
ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหาร ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาการเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง รัฐบาลทำสิ่งเหล่านี้อย่างไม่เกรงอกเกรงใจประชาชนเลย

"สำหรับที่สุดของ คสช. อันดับ 1 ได้แก่ การแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนสรรหาคัดเลือก โดย กกต.ตั้งงบไว้ 1,300 ล้านบาท หากแต่ท้ายที่สุดแล้ว คสช. ก็เป็นคนคัดเลือกอยู่ดี ดังนั้น ไมจำเป็นต้องมีการตั้งงบประมาณให้วุ่นวาย เสียภาษีประชาชนโดยใช่เหตุ  คสช. สามารถเลือกทั้ง 250 คน ตามที่ตัวเองพอใจได้อยู่แล้ว ซึ่งควรจะทำไปเลย ไม่ควรเอาภาษีประชาชนมาผลาญเล่นแบบนี้ ที่สำคัญสุดคือ ส.ว.ชุดนี้ มีขอบเขตอำนาจเกินชุดอื่นๆ ในสถานการณ์ปกติ  นั่นคือ อำนาจในการ ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นอำนาจที่ควรสงวนไว้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับเลือกจากประชาชน ไม่ใช่มาจากคนที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร และชัดเจนที่สุด หน้าที่ ส.ว. ชุดนี้ คือการปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญปี 60 และ ปกป้องพิทักษ์แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี  จึงอาจกล่าวได้ว่า ส.ว. ชุดนี้ คือพันธนาการของอนาคตประเทศไทยทั้งหมดนี้คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงยกให้การแต่งตั้ง ส.ว. เป็นที่สุดของ คสช. ในปี 2561"  นายธนาธร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...