วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นักวิชาการเห็นต่าง "สุเทพ " ชี้ "เอนก" เหมาะนั่ง อว.มากกว่า


นักวิชาการเห็นต่าง "สุเทพ " ชี้ "เอนก" เหมาะนั่ง อว. เชื่อปท.ได้ประโยชน์มากกว่า พร้อมเสนอนายกฯ เลือกคนที่เหมาะสม มีประสบการณ์ตรง เข้าใจผู้ใช้แรงงาน นั่งกระทรวงจับกังแทน 

วันที่ 7 กค. รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ประกาศขอจับจองกระทรวงแรงงานต่อไปว่า ตนเห็นว่า นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย  (รปช.) เหมาะสมกับการนั่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เพราะนายเอนก เป็นนักวิชาการ ที่มีความสามารถและประสบการณ์สูง จึงเชื่อว่าจะเข้างาน และผลักดันการพัฒนาคน และนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะยังบูรณาการงานส่วนต่างๆให้ตอบโจทย์และสอดคล้องกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจหลังยุคโควิด-19ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

"หากโจทย์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี คือวางคนให้เหมาะสมกับงาน หรือ “Put the right man on the right job” ส่วนตัวเห็นว่าอาจารย์เอนก เหมาะสมนั่งกำกับ กระทรวง อว. และอาจไม่เหมาะสมกับกระทรวงแรงงาน เพราะกระทรวงดังกล่าวนี้ต้องเป็นคนที่คลุกคลีกับเรื่องแรงงาน ต้องเป็นคนเคยสัมผัสและเข้าใจชาวบ้านและพร้อมจะรับมือกับม็อบแรงงานได้ตลอดเวลา"

นายยุทธพร กล่าวว่าตามโผรายชื่อที่เผยแพร่ออกมาตามสื่อก็เห็นว่ามีคนที่เหมาะอยู่ เช่นนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เพราะเมื่อดูโปรไฟล์ ก็ผ่านความลำบากเคยเป็นจับกัง ต้องต่อสู้ชีวิต  จึงเข้าใจ คนหาเช้ากินค่ำ  และตัวเขาเองยังผ่านงานต่างๆ กระทั่งนำพาบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของตัวเอง ประสบความสำเร็จจนเข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทมหาชน มาแล้วถือว่าไม่ธรรมดา น่าจะมีฝีมือมีความสามารถ ถึงทำได้แบบนี้

ประกอบกับยังมีฐานการเมืองที่เข้มแข็งและ มี ส.ส. ในเครือข่ายไม่น้อยกว่า20คน ที่สนับสนุน และที่ผ่านมาก็เห็นความสามารถในการคิดแสดงความคิดแก้ปัญหาในภาคแรงงานได้ตรงประเด็น และตั้งใจทำงานในช่วงต่อสู้กับโควิด -19 ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงถือว่ามีความเหมาะสม ทั้งประสบการณ์ความรู้ความสามารถ 

"นายสุชาติในทางการเมืองก็เป็นผู้ถูกวางตัวเป็นรัฐมนตรีแรงงาน ตั้งแต่การตั้งครม.พล.อ.ประยุทธ์ 2/1 แต่เนื่องจากมีปัญหาเรื่องจำนวนเก้าอี้มีจำกัด ทำให้นายสุชาติ เสียสละเพื่อให้รัฐบาลจัดตั้งสำเร็จและบ้านเมืองเดินไปได้ ดังนั้นหากมีการปรับครม. คงถึงเวลาที่ ส.ส.สุชาติ จะได้พิสูจน์ฝีมือ และช่วยงานพล.ประยุทธ์ในการแก้ปัญหาต่างๆของประเทศได้อย่างตรงเป้าหมาย "นักวิชาการ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...