วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

"บิ๊กตู่" ไม่ขัดข้อง "บิ๊กป้อม" ปาดหน้า บอกใครจะไปก็ไปไม่ได้ผูกขาไว้



เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566   ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรีในช่วงบ่ายวันที่ 24 มกราคม เป็นกำหนดการล่วงหน้าหรือเพิ่งจะตัดสินใจ ว่า เป็นกำหนดการมาหลายวันแล้ว ซึ่งจะต้องไปดูแลเกี่ยวกับเรื่องเกษตรกรและที่ดินทำกินต่างๆของเขา แก้ปัญหาของเขา ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาก็ต้องไปดูแลแก้ไข ไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดที่นายกฯไปในเวลาราชการเป็นการทำงานตามกรอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอยู่แล้วไม่ได้ไปเรื่องอื่น

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรที่จะเป็นเวทีปราศรัยครั้งแรก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีเป็นเรื่องของพรรค เมื่อถามว่ามีข่าวว่าในวันเดียวกันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ชุมพรในช่วงเช้าด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะไปก็ไปสิ แผ่นดินผืนนี้ใครจะไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่เห็นมีปัญหา ตนไม่ได้ขัดข้อง ฉะนั้นอย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้ ตนคิดว่าไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าตอนนี้นายกฯต้องลงพื้นที่ทั้งในภารกิจนายกฯ และในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็แน่นอน บทบาทของผมต้องเปลี่ยนตามวาระที่ไป อันไหนที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็รัฐบาล ผมมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลคนทั้งประเทศทุกจังหวัดอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ติดตามแผนงานโครงการที่ทำไป มันได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร มีปัญหาตรงไหนก็ไปแก้ตรงนั้นในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเป็นการหาเสียงก็ว่ากันไป ผมก็ต้องกำหนดบทบาทตัวเองให้ชัดเจนเท่านั้นเอง"

เมื่อถามว่า แต่คนชอบไปมองพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสวนขึ้นมาระหว่างที่สื่อยังถามไม่จบว่า คนที่มองก็มีพวกคุณนั่นแหละมอง คนอื่นเขาไม่ค่อยมองหรอก

เมื่อถามว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้สังคมมอง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า " ผมไม่ได้ผูกขาเขานี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านจะไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก" เมื่อถามว่ามองว่าเป็นยุทธศาสตร์หรือไม่ เพราะในกระแสมีแต่พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร นายกฯไม่ตอบคำถามพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเริ่มไม่พอใจ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามอีกว่า ดูเหมือนมีระยะห่างต่อกันระหว่างพี่น้อง 2 ป.ในเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรมพัฒน์ ร่วม NECTEC ดันแผนพัฒนาแรงงานด้าน AI เป้า 3 ปี 10,000 คน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ดันแผนพัฒนากำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์ เป้าหมาย 10,000 คน ในระยะ...