วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

"สุรบถ หลีกภัย" รายงานตัวก่อนปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว



เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566  เวลา 09.00 น. นายสุรบถ หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 13 ก.ย. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 23 ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2562

บัดนี้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน โดยมี น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

จากนั้น นายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเช่นเดียวกัน ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 27 ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสุรบถ หลีกภัย มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 33 ของบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และนายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 31 ของบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรมพัฒน์ ร่วม NECTEC ดันแผนพัฒนาแรงงานด้าน AI เป้า 3 ปี 10,000 คน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ดันแผนพัฒนากำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์ เป้าหมาย 10,000 คน ในระยะ...