วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

"เจตุบัญชา"ไทยสร้างไทยถล่มซ้ำ สาวจีนปล่อยคลิป"ตำรวจไทยซื้อได้จริงหรือไม่"

 


"เจตุบัญชา" ซัดกรณีคลิปดัง "ตำรวจไทยซื้อได้จริงหรือไม่"  จี้ "บิ้กเด่น" ชี้แจงภายใน 48 ชั่วโมง หลังพบคลิปนักท่องเที่ยวจีนใช้บริการตำรวจนำทางแบบมีค่าบริการว่อนโซเชียล ถามเงินเข้ากระเป๋าใคร หวั่นกระทบความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ประเทศ 

วันที่ 22 มกราคม 2566  นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีคลิปที่มีการแชร์กันในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวเมืองไทยแล้วมีตำรวจมารับถึงหน้าประตูเครื่องบิน และพาเข้าช่องพิเศษลัดคิวได้ รวมไปถึงเปิดประตูรถให้นั่ง และรถตำรวจนำทางเปิด ไซเรน ตลอดทาง แลกกับค่าบริการไม่กี่พัน โด่งดังใน tiktok จนมีการแชร์กันอย่างแพร่หลาย 

ประชาชนสงสัยว่ามีบริการแบบนี้จริงหรือ ถ้ามีใครใช้บริการได้บ้าง แล้วเงินเข้ารัฐมีใบเสร็จหรือไม่ ถ้าไม่มีบริการแบบนี้ แล้วเงินไปเข้ากระเป๋าใคร ใช้เวลาราชการและภาษีประชาชนหาประโยชน์ส่วนตัวหรือไม่ อยากให้ ผบ.ตร.ออกมาชี้แจงเนื่องจากเป็นภาพลักษณ์ของตำรวจไทยที่กำลังเป็นที่จับตามองของสังคม ถ้ายันว่าไม่รู้เรื่องไม่เกี่ยวข้องแล้วจะสืบสวนสอบสวนแบบไหนอย่างไร

นาย เจตุบัญชา กล่าวต่อว่า ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่มีบริการจริง จะสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศไทยอย่างมาก ว่าเงินซื้อได้แม้กระทั่งตำรวจ หรือถ้ามีบริการจริงควรรีบมาชี้แจงโดยด่วน โดยก่อนหน้านี้ประชาชนก็จับตามองเกี่ยวกับการทุจริตในวงการราชการหลายเรื่องที่ออกมาหนาหูไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งเรื่องเงินโยกย้ายอธิบดี จนถึงเรื่องทุนจีนสีเทาว่าการสืบสวนคดีแบบโปร่งใสจริงหรือไม่ และยังไม่แน่ว่าผลจะสรุปจบออกมาอย่างไร 

อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะประชาชนคนไทยที่เชื่อว่า ตำรวจ และ ข้าราชการส่วนใหญ่เป็นคนดีภูมิใจในอาชีพของตนและทำเพื่อบ้านเมือง อย่าให้คนไม่ดีไม่กี่คนทำให้ภาพลักษณ์ราชการ แย่ไปทั้งหมด ต้องรีบจัดการโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง///


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรมพัฒน์ ร่วม NECTEC ดันแผนพัฒนาแรงงานด้าน AI เป้า 3 ปี 10,000 คน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ดันแผนพัฒนากำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์ เป้าหมาย 10,000 คน ในระยะ...