วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

พล.อ.ประวิตรมอบนโยบายขับเคลื่อนราชการภูมิภาค ย้ำน้อมนำพระราชปณิธานพระเจ้าอยู่หัว อาทิแก้ปัญหาความยากจน



พล.อ.ประวิตรมอบนโยบายขับเคลื่อนราชการภูมิภาค ย้ำน้อมนำพระราชปณิธานพระเจ้าอยู่หัว มุ่งแก้ปัญหาสำคัญ ยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก  

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขต 1,7,13 และ 16  ครอบคลุม 17 จว. ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคใต้ ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ณ ห้องประชุม สป. ศรีสมาน

พล.อ.ประวิตรได้มอบนโยบายการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ประจำปี 66 โดยมุ่งความห่วงใยของรัฐบาลต่อประชาชนแย่างทั่วถึง โดยไม่เลือกปฏิบัติ โดยกำชับให้ความสำคัญ การขับเคลื่อนปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนระดับพื้นที่ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยน้อมนำแนวทางตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่น การแก้ปัญหาความยากจน การบุกรุกที่สาธารณะ การรับมือกับภัยแล้งและอุทกภัย ปัญหาแรงงานและประมงผิดกฎหมาย ปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปัญหา จชต.และปัญหาสำคัญ ซึ่งบางกรณีไม่สามารถแก้ปัญหาได้เองระดับจังหวัด  โดยให้ขับเคลื่อนพื้นที่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 

พร้อมทั้งเน้นย้ำนโยบายสำคัญ ที่ให้น้ำหนักกับสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาที่บูรณาการยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก  มุ่งส่งเสริมการการพัฒนาแหล่งน้ำชุมชน และที่ดินทำกิน การส่งเสริมการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น การส่งเสริมการเกษตร อาชีพและพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน  

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตรยังได้ย้ำ ขอโดยให้บูรณาการและพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ สำหรับการบริหารจัดการประเทศที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนของในภาพรวม ทั้งนี้ ขอให้ติดตามกำกับการใช้งบประมาณ ซึ่งเป็นงบกลางให้เป็นไปตามแผนงานและโปร่งใส  



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...