วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

“บิ๊กโจ๊ก” ชื่นชมตำรวจจราจร สน.ท่าเรือ ที่เข้าระงับเหตุอาวุธปืนได้อย่างกล้าหาญ

         


ภายหลังตรวจเยี่ยมกำลังพลที่โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ ที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัย พลเอกเดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแทนแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยมีพล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรโณ ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.5  เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 1 หมวด 2 หมู่ รวมกำลัง 78 นาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจนักเก็บกู้ระเบิด (EOD) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอรินทราช 26 และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมอื่น อยู่ปฏิบัติหน้าที่เรียบร้อย 


ระหว่างตรวจเยี่ยม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) ได้พบกับ ส.ต.ต.นิธิศ ศรีรานิล ผบ.หมู่ (จร.) สน.ท่าเรือ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่เข้าระงับเหตุกลุ่มวัยรุ่น 4 คน มีอาวุธปืนรุมทำร้ายคู่กรณีคนหนึ่ง ที่บริเวณห้าแยก ณ ระนอง พื้นที่ สน.ท่าเรือ ซึ่งข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างแพร่หลายในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า ส.ต.ต.นิธิศฯ ได้เข้าระงับเหตุดังกล่าวด้วยความกล้าหาญ เป็นผลให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว และทำให้คนร้ายหนีไป โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ในที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ได้กล่าวชื่นชมว่า ส.ต.ต.นิธิศฯ ที่มีความกล้าหาญ ในการเข้าระงับเหตุที่คนร้ายมีอาวุธปืน เห็นได้ถึงความเสียสละและความเป็นตำรวจอาชีพ มีสติในการควบคุมสถานการณ์ เป็นแบบอย่างที่ดียิ่งสำหรับข้าราชการตำรวจท้องที่ที่มีหน้าที่ป้องกันอาชญากรรม ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ยังได้มอบเงินบำรุงขวัญให้กับ ส.ต.ต.นิธิศฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป 

โดย ส.ต.ต.นิธิศฯ ได้เปิดเผยถึงนาที ที่เข้าไประงับเหตุระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่จราจรอยู่ที่แยกดัง ว่า “กลัวน้องเขาถูกแทงครับ” นี่ทำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ และผู้บังคับบัญชาที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างประทับใจในความกล้าหาญ และน้ำใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องพี่น้องประชาชนของ ส.ต.ต.นิธิศฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...