วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

บริษัทคันทรี่ กรุ๊ปสนับสนุนจาริกาโน่ และโครงการพระธรรมจาริก เพื่อร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน



เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567  พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro  ความว่า เพจSuthito Aphakaro   วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา คุณเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงและคณะ ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่า เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารอเนกประสงค์/อาคารศูนย์ประสานงานพระธรรมจาริก และสนับสนุนโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นที่สูง “จาริกาโน่” ของโครงการพระธรรมจาริก ณ วัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ในวงเงิน 600,000 กว่าบาท โดยเป็นทุนสนับสนุนสร้างอาคาร 500,000 บาท และพัฒนาผลิตภัณฑ์ 100,000 บาท 



กิจกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่บริษัทคันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญและมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมสนับสนุนการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในอันที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิต การศึกษา สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยผสานความร่วมมือกับชุมชน บริษัทคู่ค้า พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องในสายธุรกิจด้านต่างๆ ภายใต้ชื่อโครงการ CGD Care & Share ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่า เมื่อทุกคนมีความห่วงใยต่อสังคมอย่างแท้จริง จะร่วมกันแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับสังคม บริษัทมีความตั้งใจที่จะผสานความเชี่ยวชาญและศักยภาพของบริษัท ในการร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โครงการพระธรรมจาริก และโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “จาริกาโน่” เริ่มต้นในพื้นที่ 10 จังหวัดภายใต้การกำกับของพระธรรมจาริก ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟ สินค้าชาวเขา/กลุ่มชาติพันธุ์ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีการปลูกกาแฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และร้านกาแฟ เพื่อเป็นฐานอาชีพให้กับชุมชนบนพื้นที่สูง ตามโครงการพระธรรมจาริก ที่เน้นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและการพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งได้มีการเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้า และร้านกาแฟ ณ วัดสุทธิวราราม 

สำหรับบริษัทคันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นั้น ได้มีโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านเจริญกรุง ใกล้วัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการเจ้าพระยา เอสเตท (Chao Phraya Estate) โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ระดับเมกะโปรเจกต์ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพฯ (Four Seasons Private Residences Bangkok) โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ (Capella Bangkok) และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ (Four Seasons Hotel Bangkok) ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ความเป็นชุมชนของวัดสุทธิวราราม โรงเรียนวัดสุทธิวราราม กลุ่มธุรกิจ/โรงแรมย่านเจริญกรุง กลุ่มชุมชนวัฒนธรรม ย่านเจริญกรุง เราเป็นหนึ่งเดียวในการนำความรู้สู่ชุมชน และการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์

ร้านกาแฟ “จาริกาโน่” พร้อมเปิดแล้ว @ วัดสุทธิวราราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...