วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

อดีตหลวงพี่โดเรม่อน สึกแล้ว คณะสงฆ์ขาดอีกหนึ่งบุคลากร ผู้มีทักษะด้านการเผยแผ่ธรรม


นายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า จากกรณีคลิปพระสงฆ์จัดรายการเปิดเพลงแบบดีเจ ซึ่งต่อมาตรวจสอบทราบว่า ชื่อ พระใบฎีกา สุพจน์ สุวจโน หรือ “หลวงพี่โดเรม่อน” พระนักเทศน์ชื่อดัง ซึ่งปัจจุบัน “หลวงพี่โดเรม่อน” สังกัดวัดไอร์เจี๊ยะมังคลาราม ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และเมื่อเกิดภาพพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ “หลวงพี่โดเรม่อน” ทางเจ้าอาวาสวัดไอร์เจี๊ยะมังคลาราม ได้เรียกตัว “หลวงพี่โดเรม่อน” กลับวัด เพื่อพิจารณาดำเนินการจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ “หลวงพี่โดเรม่อน” โดยล่าสุดได้รับรายงานจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนราธิวาส (พศจ.นราธิวาส) ว่า “หลวงพี่โดเรม่อน” ได้สึกออกจากการเป็นพระแล้ว

@siampongs

อดีต #หลวงพี่โดเรม่อน สึกแล้ว คณะสงฆ์ขาดอีกหนึ่งบุคลากร ผู้มีทักษะด้านการเผยแผ่ธรรม #ข่าวtiktok #tiktokshop

♬ เสียงต้นฉบับ สยามพงษ์


https://www.tiktok.com/@siampongs/video/7339452102692834568

โฆษกพศ. กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้รับรายงานพฤติกรรม “หลวงพี่โดเรม่อน” มาโดยตลอด ซึ่งจะมีพฤติกรรมที่ตระเวนไปเรื่อย ไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง ก่อนหน้านี้ก็ปรากฏคลิปวิดีโอเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของหลวงพี่โดเรม่อน กำลังดูการซ่อมเครื่องยนต์รถ ในร้านแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชรด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...