วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

"ณพลเดช" จี้ถามอนุกมธ.งบฯ67 พบวิธีเยียวยาพระพรหมดิลก หลังพ้นมลทินได้รับโปรดเกล้าฯคืนตำแหน่ง


เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567  12 ก.พ. 2567 นายณพลเดช มณีลังกา ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านการบริหาร ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567 สภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า  วันนี้ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ N 410 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา ได้มีการประชุมพิจารณางบประมาณในส่วนของคณะอนุกรรมาธิการด้านการบริหาร ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567

ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องที่ประชุมพิจารณา พิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567ของหน่วยงานที่ขอรับงบประมาณหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม

1) สถาบันอนุญาโตตุลาการ

2) กรมสอบสวนคดีพิเศษ

3) กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

4) กรมราชทัณฑ์

5) กรมคุมประพฤติ

6) สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์กรมหาชน)

ในวาระที่ 3 นี้เอง ผมได้มีโอกาสถามหน่วยงานในหัวข้อที่ 4 นั่นที่หน่วยงานกรมราชทัณฑ์ ซึ่งผู้มาชี้แจงงบประมาณน่ารักทุกท่านครับ ผมได้ถามแนวทางเยียวยาสำหรับพระพรหมดิลก วัดสามพระยา ที่เคยต้องโทษและภายหลังมีพระบรมราชโองการฯ และประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้คืนตำแหน่งให้กับพระพรหมดิลก อีกทั้งเสมือนว่าไม่มีความผิดเกิดขึ้น ซึ่งรองอธิบดีคนหนึ่งยกมือขึ้นตอบว่า สามารถประสานการเยียวยากับกรมคุ้มครองสิทธิฯ (เพิ่งมาชี้แจงงบเมื่อวาน) หรือ กองทุนยุติธรรม ที่มีอำนาจหน้าที่ด้านนี้โดยตรง อย่างไรก็ตามผมจะติดตามวิธีการอีกที เผื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ “พระธรรมราชานุวัตร” ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรองที่ “พระพรหมวชิโรดม”

เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567    เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ความว่า