วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

‘รมว.ดีอี - สส.โคราช’ หารือร่วมกับ ‘ผบ.ทอ.’ เปิดใช้พื้นที่ท่าอากาศยานกองบิน 1 นครราชสีมาเชิงพาณิชย์


 

‘รมว.ดีอี - สส.โคราช’ หารือร่วมกับ ‘ผบ.ทอ.’ เปิดใช้พื้นที่ท่าอากาศยานกองบิน 1 นครราชสีมาเชิงพาณิชย์ อำนวยความสะดวกประชาชน กระตุ้นท่องเที่ยว สร้างความเติบโตเศรษฐกิจโคราชและภาคอีสาน 

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล  ผู้บัญชาการทหารอาการ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นายพงศ์พัฒน์ เทียนศิริ  รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือแห่งประเทศไทย  คุณอุบลรัตน์ บุญประสาทสุข รองประธานสภาอุตสาหกรรม  คุณวัชรี ปรัชญานุสรณ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา นำโดย นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล นายโกศล ปัทมะ นางสาวปิยะนุช ยินดีสุข นายนิกร โสมกลาง นายอภิชา เลิศพชรกมล นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล นายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล นายพชร จันทรรวงทอง นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ นายรชตะ ด่านกุล และนายพรเทพ ศิริโรจนกุล ได้ร่วมกันหารือและให้ข้อคิดเห็นในการขอใช้พื้นที่ท่าอากาศยานกองบิน 1 นครราชสีมา ในเชิงพาณิชย์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุม MDES 1 ชั้น 9 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 โดยสรุปที่ประชุมเห็นว่า 1. กองทัพอากาศไม่ขัดข้อง พร้อมดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งสภาอุตสาหกรรมจังหวัด สภาหอการค้าจังหวัด  เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศไทย และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน และ 2. สถาบันการบินพลเรือนไม่ขัดข้องที่จะดำเนินการ ทั้งนี้เป็นไปตามแผนแม่บทสนามบิน ซึ่งปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม โดยที่ประชุมมีความเห็นว่าระยะเวลาดำเนินการ 18 เดือน เป็นระยะเวลาที่นานไป ซึ่งสถาบันการบินฯ จะนำไปพิจารณา 

 3.เพื่อให้การดำเนินการมีความคล่องตัว จึงให้มีการทดลองบินพาณิชย์นำร่อง  โดยเป็นการทดลองบินชั่วคราวเพื่อนำข้อมูลความต้องการมาใช้ในการพัฒนาสนามบิน ทั้งนี้ โครงการสำคัญลำดับถัดไป คือ การสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติ และ 4.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นหลักในการดำเนินการ

 นายประเสริฐ กล่าวว่า การขอใช้พื้นที่ท่าอากาศยานกองบิน 1 นครราชสีมา ในเชิงพาณิชย์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งเรื่องนี้ก็เป็นข้อเสนอของพี่น้องประชาชนและภาคเอกชนนครราชสีมาที่ได้ฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทยในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าหากมีการเปิดใช้ท่าอากาศยานกองบิน 1 นครราชสีมาในเชิงพาณิชย์ จะเป็นการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนรวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้การเกิดการเติบโตของเศรษฐกิจจังหวัดนครราชสีมารวมถึงพื้นที่ภาคอีสานด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...