วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

“จุรินทร์”ร่วมเปิดเทศกาลงานเจเยาวราชยิ่งใหญ่ ระหว่าง 28 ก.ย.-7ต.ค. นี้




เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 เวลา17.00 น. นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นำคณะ กรรมการบริหาร  ส.ส.  อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์   ร่วมเปิดงานเทศกาล “ประเพณีงานเจ เยาวราช ปี 2562” 

นายจุรินทร์  เป็นประธานกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า  กระทรวงพาณิชย์ ได้เข้มงวดในการควบคุมราคาผัก ผลไม้ และอาหารเจ ให้อยู่ในราคาที่เป็นธรรม ไม่ให้กระทบต่อผู้ตั้งใจถือศีลกินเจ ในช่วงเทศกาล พร้องทั้งส่งเสริมร้านค้าอาหารเจ ร่วมสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามนี้ และ ให้จำหน่ายอาหารสะอาดมี คุณภาพ สำหรับคนไทยและ ชาวต่างชาติ  ซึ่งประเพณีงานเจนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมสร้างรายได้ให้ย่านเยาวราช มานาน


พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ได้ร่วมกิจกรรม “ผัดหมี่ 10 มังกรทองคำ” ร่วมกับคณะผู้จัดงาน และตัวแทนร้านค้ากว่า 10 ร้าน

สำหรับ "ประเพณีงานเจ เยาวราช 2562" ในปีนี้ มีกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่28 กันยายน – 7ตุลาคม 2562 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ภายใต้แนวคิด "บรมกษัตริย์ บริบูรณ์สวัสดิ์ ทั่วฟ้าธานี" ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคล ปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...