วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

'อนาคตใหม่'ปล่อยคาราวาน! มอบสิ่งของจำเป็นผู้ประสบอุทกภัยอุบลฯ



เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ที่สำนักงานพรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 กรุงเทพมหานคร นายรณวิทย์ หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายอดิศร โพธิ์อ่าน อดีตผู้สมัครกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง-ห้วยขวาง พรรคอนาคตใหม่ จัดขบวนคาราวานนำสิ่งของเครื่องใช้นำไปมอบให้แก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่และส.ส.กรุงเทพมหานคร นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.เขต 1 สมัครสาคร และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อาทิ นส.ณิชาบุญลือ นายณัฐชนน จิตต์สง่า นายธนเดช เพ็งสุข และพัสวี ภัทรพุทธากร ร่วมเดินทางไปมอบข้าวของเครื่องใช้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย





นายรณวิทย์กล่าวว่า วันนี้พรรคอนาคตใหม่จัดคาราวานนำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยารักษาโรค ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าจังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักพื้นที่หนึ่งของภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ในส่วนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่นำไปมอบให้พี่น้องผู้ประสบภัย เป็นน้ำใจมาจากพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครผ่านมายัง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และอดีตผู้สมัคร

"ผมอยากขอขอบคุณทีมงาน อาสาสมัคร รวมถึงจิตอาสา และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานรวบรวมสิ่งของเหล่านี้มา หลายๆท่าน ยังไม่มีโอกาสเป็น ส.ส. ในรอบนี้ หลายๆท่านยังไม่มีโอกาสเข้าไปทำงานในสภาฯ แต่ทุกๆคนไม่เคยคิดจะหยุดที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชน ทุกๆคนยังทำงานอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่น ทำงานในเขตพื้นที่ของตัวเอง" นายรณวิทย์ กล่าว

นายรณวิทย์ กล่าวต่อว่า น้ำท่วมภาคอีสานในครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ได้มีการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับปัญหาจากอุทกภัย ตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ทั้งส.ส.ในเขตพื้นที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือแม้แต่ส.ส. เขต จากจังหวัดอื่นๆ ทันทีที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ก็ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงานทันที อะไรที่ช่วยเหลือได้ อะไรที่พอจะทำได้ก็ยินดีที่จะทำ พรรคอนาคตใหม่ตระหนักดีว่า ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยไม่สามารถรอได้ แม้แต่วินาทีเดียว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางในครั้งนี้จะเริ่มออกเดินทางจาก สำนักงานใหญ่พรรคอนาคตใหม่ ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 กันยายน โดยขนสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงยารักษาโรคเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะนำสิ่งของมอบในศูนย์อพยพต่างๆในจังหวัดอุบลราชธานี อาทิ จุดบ้านคำหมากอ่อน , บ้านใหม่ศรีเจริญ ต.แก่งโดม จุดบ้านสร้างแก้ว ต.โพธิ์ไทร  จุดบ้านไร่เหนือ ต.ไร้ใต้ และศูนย์อพยพในวัดต่างๆตามทางเพื่อกระจายของให้ถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัยให้ได้ทั่วถึงที่สุด ซึ่งจะเดินทางมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน ทั้งนี้คาดว่าพรรคอนาคตใหม่จะลงพื้นที่ในระยะฟื้นฟูอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้พี่น้องผู้ประสบภัยกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้โดยเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อนุกมธ.ศาสนาฯถกปมการขอตั้งวัดโคกสว่างอืดมานาน 81 ปี ป่าไม้โคราชรับปากเตรียมชงบอร์ดจังหวัดเดือนพฤษภาคมแล้วอนุมัติต่อไป

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567  จากกรณีที่เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนครเขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตร...