วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562

"ครูโอ๊ะ"เปิดอบรมบุคลากรลูกเสือร.ร.เอกชนภาคตะวันออกรุ่นแรก



ปราจีนบุรีประเดิมจัด "อบรมบุคลากรลูกเสือ ร.ร.เอกชน" ภาคตะวันออก เป็นรุ่นแรก "ครูโอ๊ะ"เตรียมร่วมกับกระกรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดการอบรมลูกเสือมัคคุเทศก์

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ  ผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้ทั่วไปและควาบรู้เบื้องต้น (B.T.C.) รุ่นที่ 1/2562 ณ ค่ายลูกเสือไทปราจีนบุรี ตำบลเนินหอม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับท้องถิ่น ผู้บังคับการและบุคลากรทางการลูกเสือ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมงานจำนวนมาก 

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดอบรมพัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้ทั่วไป และควาบรู้เบื้องต้น (B.T.C.) ของครูโรงเรียนเอกชน ในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการประเดิมความสำเร็จตามนโยบายของ รมช.ศึกษาธิการ ที่ได้พยายามผลักดันให้มีการเกลี่ยเงินเหลือจ่ายจากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) เพื่อนำมาแบ่งปันให้ครูเอกชนได้ใช้ในการพัฒนาศักยภาพตามความต้องการและจำเป็นในหลายหลักสูตร ซึ่งหนึ่งในหลักสูตรที่เป็นความต้องการ ก็คือ การพัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือในโครงการนี้ โดยกำหนดจัดอบรมใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดนครราชสีมา ภาคกลางที่จังหวัดสระบุรี ภาคใต้ที่จังหวัดกระบี่ และภาคตะวันออกที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยครอบคลุมพื้นที่ของสำนักงานศึกษาธิการภาค 9 ประกอบด้วย จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด และจังหวัดนครนายก ซึ่งมีครูโรงเรียนเอกชนเข้ารับการฝึกอบรมตามสัดส่วน รวม 61 คน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2562 เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ตามแนวทางที่สำนักงานคณะกรรมการลูกเสือแห่งชาติได้กำหนดไว้

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวขอบคุณวิทยากรที่มาให้ความรู้และช่วยพัฒนาผู้กำกับลูกเสือ และขอให้ผู้เข้ารับการอบรมตั้งใจฝึกอบรมให้ประสบความสำเร็จ และบรรลุตามเป้าหมาย พร้อมนำไปถ่ายทอดในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนลูกเสือ ให้เป็นไปตามแนวทางที่คณะกรรมการลูกเสือแห่งขาติกำหนดต่อไป 

ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ จะพยายามสืบทอดกิจการลูกเสือให้คงอยู่คู่ประเทศไทยอย่างยั่งยืน สมดังพระปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ที่ทรงริเริ่มกิจการลูกเสือ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีคุณลักษณะที่ดีพร้อมรอบด้าน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ (วันที่ 17 กันยายน 2562) กระทรวงศึกษาธิการได้ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับกระกรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อจัดการอบรมลูกเสือมัคคุเทศก์สำหรับนักเรียนที่เป็นลูกเสือ โดยได้น้อมนำหลักสูตรจิตอาสา 904 มาใช้ในโครการฯ เพื่อสืบสานพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมลูกเสือจิตอาสา ตามพระราโชบายด้านการศึกษา เพื่อช่วยสร้างศักยภาพ ระเบียบวินัย และปลูกจิตอาสาให้กับเยาวชน ทั้งยังจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษ ภาษาอาเซียน และภาษาถิ่น ตลอดจนปลูกฝังความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตน และเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยว ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs