วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

"จุรินทร์"ชี้ขรก."ประจำ-การเมือง" เป้าหมายเดียวกันคือความสุขประชาชน




"จุรินทร์"ชูกำลังใจให้ข้าราชการเกษียณทุกคนล้วนสำคัญ ข้าราชการการเมืองและประจำต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือความสุขประชาชน   

เมื่อ เวลา 11.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานงานวันเกษียณราชการ ข้าราชการ กระทรวงพาณิชย์  โดยได้กล่าวใจความสำคัญว่า ข้าราชการประจำต่างกับข้าราชการการเมือง คือ ข้าราชการการเมืองมีเวลาจำกัดแต่มีวาระไม่แน่นอน และไม่มีเกบียณอายุราชการ แต่ข้าราชการประจำมีวาระที่ชัดเจนแน่นอน แต่มีเงื่อนไขกำหนดที่ชัดเจนแน่นอยตั้งแต่ย่างก้าวเข้าสู่การเป็นข้าราชการประจำ
แต่สิ่งที่มีความเหมือนกัน คือ เราต่างล้วนมีเป้าหมายเพื่อความเจริญก้าวหน้าของกระทรวง ความเจริญก้าวหน้าของแผ่นเดิน ประชาชน และประเทศชาติที่รักยิ่งโดยจะต้องดำเนินกิจการเหมือนครั้งแรกที่ปฏิญาณไว้ 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ข้าราชการเกษียณอายุในที่นี้ล้วนแต่ปฏิบัติหน้าที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจทั้งสิ้น โดยงานวันเกษียณอายุราชการกระทรวงพาณิชย์ประจำปี 2562 มีจำนวนข้าราชการเกษียณทั้งสิ้น 118 คนและได้มีพิธีมอบ เปลี่ยนที่ระลึกให้แก่ผู้เกษียณอายุราชการทั้งหมดโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

และในช่วงหนึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญในการพัฒนาและผลักดันเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนและมั่นคงดังนั้นข้าราชการลูกจ้างและพนักงานในสังกัดทุกกรมกองจึงเป็นฟันเฟืองที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันพร้อมที่จะขับเคลื่อนกระทรวงพาณิชย์บนเส้นทางแห่งการพัฒนา จึงขอขอบคุณและให้กำลังใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...