วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

"เทพไท"ปลื้ม!ผู้สมัครส.ส.นครปฐมของปชป.ได้เบอร์ 3 หมายถึงพระรัตนตรัย



เมื่อวันที่ 30 กันยายน2562  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม โดยพรรคประชาธิปัตย์ส่ง นายสุรชัย อนุตธโต  ได้หมายเลข 3 ว่า เมื่อเช้าได้ไปให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สมัครเก่าในการเลือกตั้งวันที่24มีนาคมที่ผ่านมา ได้คะแนนเป็นอันดับที่2 และหลังจากพลาดโอกาสในการเลือกตั้งครั้งก่อน ก็ยังได้ลงพื้นที่ทำงานรับใช้ชิดพี่น้องประชาชนชาวสามพรานอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เพราะเคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สจ.)มาก่อน จึงทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความหวังมากยิ่งขึ้น ถ้านำผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 

มาวิเคราะห์กันจะเห็นได้ว่าฐานเสียงเดิมของพรรคประชาธิปัตย์จะมีความเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น เพราะพรรคพลังประชารัฐที่เคยแบ่งคะแนนจากพรรคประชาธิปัตย์ไป ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงแข่งขันใครั้งนี้ ทำให้คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ 18,970คะแนน รวมกับของพรรคพลังประชารัฐ 18741คะแนน จะได้ 37,711คะแนน ชนะพรรคอนาคตใหม่ที่ได้ 34,164คะแนน  แต่เมื่อในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาที่มีคะแนน 12,279คะแนน ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย จึงต้องทำให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่อย่างหนักและลุ้นคะแนนกันต่อไป ซึ่งถ้าหากพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ส่งสมัครในครั้งนี้ โอกาสของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสสูงกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วมาก คือคะแนนของ3พรรครวมกันจะได้มากถึง49,990คะแนน

สำหรับการที่นายสุรชัย อนุตธโต จับฉลากได้เบอร์ 3นั้น ถือว่าสมความคาดหวัง และเป็นความพึงพอใจที่อยากได้หมายเลข 3 มาตั้งแต่ต้น เพราะมีความเชื่อว่า จังหวัดนครปฐม เป็นเมืองพุทธ มีองค์พระปฐมเจดีย์ มีพุทธมณฑล การได้เบอร์ 3 หมายถึงพระรัตนตรัย คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และสอดคล้องกับแคมเปญใช้หาเสียงในครั้งนี้ “เลือกตั้งวันที่ 23 เลือกเบอร์ 3 เพื่อชาวสามพราน สุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์” จะทำให้ประชาชนจดจำตัวผู้สมัครและหมายเลขได้ง่ายมากกว่าผู้สมัครหมายเลขอื่นๆ

นายสุรชัย อนุตธโต  เกิด 10 ส.ค. 2505 ประถม-ม.ศ 3  ร.ร ยอแซฟอุปถัมภ์ มัธยมปลาย ร.ร เตรียมอุดมศึกษา  พญาไท อนุปริญญา ม.หอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ ป.ตรี  ม.ปทุมธานี   คณะรัฐศาสตร์ ป.โท ม. ปทุมธานี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ อดีต สมาชิกสภา อบจ.นครปฐม ปี 50-ปี 62  2  สมัย  ประธานชมรมเรารักแม่น้ำท่าจีน จ. นครปฐม 2 สมัย อดีตประธานชมรมเรารักในหลวง อ. สามพราน เป็นคนสามพรานโดยกำเนิด ทำอาชีพรับมะพร้าวอ่อนส่งนอก เป็น สจ. 10 กว่าปี  
สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ 41/10 หมู่ 5 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ. นครปฐม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...