วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

ผช.รัฐมนตรีคลังตรวจร้านค้านครปฐม สุ่มเสี่ยงผิดวัตถุประสงค์"ชิมช้อปใช้"



ผช.รัฐมนตรีคลัง จับมือ 3 หน่วยงาน กรมบัญชีกลาง  ธ.กรุงไทย   ททท.  ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าสุ่มเสี่ยง ผิดวัตถุประสงค์  เชิญสมัครร่วมโครงการจำหน่ายสินค้า โคงการ ”ชิมช้อปใช้” พร้อมเคลียน์ทุกปัญหา ร้านค้า การใช้เงินหลังเกิดปัญหา ทั้งการใช้เงิน รับชำระเงินผ่านแอ็ป “เป๋าตัง”

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562  ที่ตลาดดอนหวาย อ.สามพราน จ.นครปฐม นายชาญกฤช เดชวิทักษ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ลงพื้นที่พร้อมด้วยผู้บริหารกรมบัญชีกลาง  ธนาคารกรุงไทย และททท. ลงพื้นที่  จำหน่ายสินค้าในโครงการ“ชิมช้อปใช้” หลังจากในวันที่ 27 ก.ย. ผู้ลงทะเบียนได้เร่ิมใช้สิทธิ์ออกไปซื้อสินค้าและบริการจำนวนมาก บางคนยังไม่ได้รับ SMS หรือได้รับ SMS แต่ยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ เมื่อได้โหลดแอป “เป๋าตัง” จึงนำผู้บริหาร ธนาคารกรุงไทย และ ททท. ได้ร่วมชี้แจง แนวทางการใช้เงิน บางคนยังไม่เข้าใจ ใช้เงินอย่างไร กระเป๋า 1 กระเป๋า 2 ต้องโหลดแอ็ปเป๋าตังเมื่อไร จึงลงพื้นที่ชี้แจง 


 
สำหรับนักท่องเที่ยวยังติดปัญหาหลายด้าน ทั้งการออกไปใช้จ่าย ซื้อสินค้าอะไรได้บ้าง  หลายกรณีพบว่า การชำระเงินซื้อสินค้า ร้านค้าได้รับเงินไม่สำเร็จเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ที่กระทรวงคลังย้ำว่า  ผู้ลงทะเบียน เปิดมือถือให้ระบุสถานที่ บนสมาร์ทโฟน หรือโลเคชั่น เซอร์วิส กับแอพพลิเคชั่น  เพื่อให้ระบบได้ทำการตรวจสอบ รับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดออกไปท่องเที่ยว  เพราะระบบการรับชำระเงิน เชื่อมโยงกับโลเคชั่น เซอร์วิสบนโทรศัพท์  ดังนั้น ขอย้ำเตือนว่า หากปิดโลเคชั่น เซอร์วิส หรือร้านค้าไม่ แชร์สถานที่ตั้ง  การชำระสินค้าจะไม่สำเร็จ.    กรณีผู้ผ่านการตรวจสอบได้รับสิทธิ์. แต่ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านการแสดงใบหน้า  ขอให้เดินทางไปยังสาขากรุงไทยบริเวณใกล้เคียง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ  เพราะบางคน มีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน  อาจกระทบต่อการตรวจสอบ เพื่อป้องกันสวมสิทธ์

ผู้บริหาร 3 หน่วยงานยังรณรงค์เชิญร้านค้าให้มาเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม หลังได้ขยายเวลาสมัครออกไปถึง ออกไปถึง 15 ต.ค 62. ล่าสุดได้มีร้านค้าใหม่สมัครร่วมโครงการประมาณ  80,000 ร้านค้า เมื่อร่วมกับร้านค้าเดิมที่ติดตั้งเครื่อง EDC และแอ็ป” ถุงเงิน” จำนวน  80,000 ร้านค้า รวมมีร้านค้าร่วมโครงการ  160,000 ร้านค้า และกำชับร้านค้า ห้ามขายสินค้าผิดวัตถุงประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว  เพราะต้องการให้ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท  ที่ร่วมโครงการในจังหวัดที่ลงทะเบียนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว    จึงต้องดึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มการจำหน่ายสินค้าให้ถูกต้องวัตถุประสงค์ ทั้งพาณิชย์จังหวัด  กรมบัญชีกลางส่งเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ตรวจ และชูป้ายรณรงค์ขายสินค้าให้ตรงวัตถุประสงค์และเข้าร่วมสมัครเพิ่มเติม 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมบัญชีกลาง โทร 02-2706400 กด 7 , App “เป๋าตัง” ติดต่อธนาคารกรุงไทย โทร 02-1111144  และข้อมูลเที่ยวชิมช้อปใช้ติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 1672 

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 500,000,000 ยูโรสนใจควรติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for an urgent loan? if yes apply now at 2% interest rate. Contact us today via email:(georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    Urgent loan offer.

    ตอบลบ

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...