วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

'กนกวรรณ'ลุยน้ำท่วมอุบลฯ นำคณะเยี่ยมร.ร.พระเสียดายแดด



วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562  เพจพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ของพระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม หมู่ 5 บ้านดงดิบ ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า พระเสียดายแดดเพราะนำโซลาร์เซลล์นำมาประยุกต์พุทธธรรมและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงความว่า ครูโอ๊ะ มาเยี่ยมโรงเรียนศรีแสงธรรม

วันนี้ เวลา 08:30 น. (26 ก.ย. 62) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่ผู้บริหาร ครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน นายศรีชัย พรประชาธรรม เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) โดยมีนายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ และนายมณฑล ภาคสุวรรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ปส.กช.จังหวัดอุบลราชธานี ผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนเอกชน รวมถึงข้าราชการ และบุคลากรจาก กศน. ในจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ

พร้อมได้เยี่ยมชมกิจกรรมและผลงานโรงเรียนศรีแสงธรรมที่เน้นการจัดการเรียนการสอนทางด้านวิทยาศาสตร์นำมาประยุกต์ใช้กับบริบทของชุมชนบนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีการนำพลังงานสะอาดผลิตไฟใช้เองภายในโรงเรียนด้วยโซล่าร์เซลล์ จัดกิจกรรมการเรียนการสอน Coding Robot ให้กับนักเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะทางด้านวิศวกรรมให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศชาติด้วยนวัตกรรมและดิจิตอล ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนศรีแสงธรรม โรงเรียนพระทำจากโคกอีโด่ย

ผู้่สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พระครูวิมลปัญญาคุณได้นำครูและนักเรียนได้นำผลงานไปจัดแสดงนิทรรศการที่กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร ในครั้งนั้นนางกนกวรรณได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดสถานชีวาภิบาลต้นแบบ วัดพระบาทน้ำพุจังหวัดลพบุรี

  เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดและเยี่ยมชมการดำเนินงานส...