วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562

"เทพไท"ขอชม 7 พรรคฝ่ายค้าน! เปิดเวทีรณรงค์แก้ รธน.


เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรค จัดเวทีรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญสัญจร ที่ จ.ปัตตานี ว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่ใช้เวลาช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯออกเยี่ยมเยียนประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และการนำปัญหาของรัฐธรรมนูญไปรณรงค์นั้น ถือได้ว่าเป็นการให้การศึกษากับประชาชน ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้น เป็นการสร้างความมีส่วนร่วมจากประชาชนทั่วทั้งประเทศอีกด้วย ซึ่งส่วนตัวสนับสนุนให้ทุกพรรคการเมือง และทุกภาคส่วนของสังคมมีความตื่นตัว แสดงออกถึงเหตุผล ความเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย ขอเพียงการรณรงค์ใดๆ ในครั้งนี้อย่าสร้างความแตกแยก หรือสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคมขึ้นมาอีกเท่านั้น





นายเทพไท กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนได้เสนอชื่อคณะทำงานด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงนามแต่งตั้งแล้ว เมื่อมีคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว คณะทำงานชุดนี้ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธาน จะได้มีการประชุมกำหนดรูปแบบการทำงานต่อไป และจะต้องมีวิธีการรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย
          
“ผมมั่นใจว่าห้วงเวลาจากนี้ไปจนถึงวันเปิดสมัยประชุมสามัญของสภาฯ พรรคการเมืองทุกพรรค คงจะมีข้อมูลและความพร้อมในการอภิปรายนำเสนอปัญหาต่างๆ ที่ได้รวบรวมมา เพื่อสนับสนุนญัตติ การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของสภาฯในครั้งนี้อย่างแน่นอน” นายเทพไทกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...