วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งเขต 5 นครปฐมแล้ว



วันที่ 28 ก.ย.2562  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ. ศ. 2562 มีใจความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 วรรคหนึ่ง(1) และมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ดังต่อไปนี้
          
มาตรา 1 พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐมเขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ.2562
          
มาตรา 2 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
          
มาตรา 3 ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐมเขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง
          
มาตรา 4 ให้ประธานกรรมการการเลือกตั้งรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้
          
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
          
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
          
ด้านพันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกตเปิดเผยว่า กกต.ได้รับทราบประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส. นครปฐม แทนตำแหน่งที่ว่างแล้วและจะมีการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งในช่วงบ่ายของวันนี้เพื่อพิจารณา กำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้ง 



ประชาธิปัตย์ส่ง'สุรชัย'แข่ง เขต 5 นครปฐมลูกหลานชาวสามพราน 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการส่งสมาชิกพรรคเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐม เขต 5 ว่าขณะนี้พรรคได้มีการพิจารณาคัดเลือกตัวผู้สมัครตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้ ได้มีการสมัครตามข้อบังคับ มีการตรวจสอบคุณสมบัติ และได้มีการรับฟังความคิดเห็นผ่านกระบวนการตัวแทนจังหวัด คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยและได้ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัครที่พรรคเห็นชอบให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง คือ นายสุรชัย อนุตธโต พรรคยืนยันว่าการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งพร้อมแข่งขันตามครรลองในระบบประชาธิปไตย มั่นใจว่าประชาชนในเขต 5 จังหวัดนครปฐม ให้ความไว้วางใจ ด้วยการทำงานของพรรคในระยะเวลาที่ผ่านมาพรรคได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านโยบายของพรรคได้นำไปขับเคลื่อนจนเป็นผลสำเร็จได้ ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงโดยเฉพาะปัญหาปากท้อง

นายราเมศยังกล่าวต่อว่า นายสุรชัย อนุตธโต ถือได้ว่าเป็นคนที่คลุกคลีอยู่ในพื้นที่ อยู่ร่วมกับชาวบ้านเคียงข้างทุกปัญหาของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมายาวนาน เป็นคนที่รับรู้ปัญหาของพี่น้องเขต 5 มาโดยตลอดเช่นปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องการจราจรในถนนเพชรเกษมที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก ที่สำคัญนายสุรชัยเป็นลูกหลานชาวสามพราน หากได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน อย่างเข้าใจ เข้าถึง ประชาชนพึ่งพิงได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...