วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

"อนุทิน" เผย "ชาดา"ไม่ก้าวก่าย ปมลูกเขยรับสินบนที่อุทัย ย้ำไม่มีใครใหญ่เกินกฎหมาย ทำผิดต้องได้รับผลกรรม



เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังพบ ว่าเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ ว่า นายชาดาได้โทรรายงานแล้ว สั่งการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย นี่คือการพิสูจว่า ไม่มีใครมีเส้น และไม่มีใครใหญ่เกินกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติเป็นลูกเต้า ถ้าทำผิดกฎหมายกฎหมายต้องทำงาน เป็นเรื่องปกติ

ทั้งนายชาดาและนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้โทรรายงานแล้ว ทั้งคู่พูดอย่างชัดเจนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย นายชาดา บอกว่าได่แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อุทัยธานีแล้ว ถ้ามีหลักฐานต้องสั่งให้นายกเทศมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ ใครทำผิดกฎหมายต้องได้รับผลกรรมตามความผิดที่ตัวเองก่อ 

นายอนุทิน ยืนยันว่า นสายชาดาไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย ทุกอย่างเป็นความชัดเจนพี่น้องประชาชนสบายใจได้  ก่อนที่จะกล่าวทิ้งท้ายว่า "ไม่รู้ว่า ท่านชาดาสั่งจับเองหรือเปล่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...