วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

"รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มจร" หนุนนโยบายทำบัตรสมาร์ทการ์ดให้พระภิกษุสามเณร แต่ให้คงใบสุทธิไว้



เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ วัดมหาจุฬาลงกรณราชูทิศ  อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  พระเทพปวรเมธี,รศ.ดร. รองเจ้าคณะภาค 15 รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย(มจร)  อ.วังน้อย พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  อาตมาขอฝากถึงนางพวงเพชร ชุนละเอียดรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ดูแลสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ผ่าน ดร.มหานิยม เวชกามา อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ประธานที่ปรึกษาดรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยขอให้ดูแลพระภิกษุสามเณรทั้งประเทศ รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศด้วย ที่มีแนวคิดและนโยบายที่จะจัดทำบัตรสมาร์ทการ์ดให้กับพระภิกษุสามเณรเพื่อแสดงตัวตน ที่แท้จริงเพื่อไม่ให้พวกอลัชชี เข้ามาปลอมแปลงบวชในพระพุทธศาสนา  และเป็นพวกบ่อนทำลายพระพุทธศาสนานั้น อาตมาเห็นด้วยอย่างยิ่ง และพร้อมสนับสนุน ในนาม มจร 

พระเทพปวรเมธี กล่าวด้วยว่า แต่อาตมาขอฝากว่าในส่วนของใบสุทธิพระและสามเณรจะต้องให้คงอยู่เพราะใบสุทธิเป็นหลักฐานว่าบวชจากพระอุปัชฌาย์รูปใด กัมมวาจาจารย์ อนุวาจาจารย์ คือใคร  ตรวจสอบ ซึ่งไม่มีในสมาร์ทการ์ด ซึ่งเป็นธรรมเนียมของคณะสงฆ์ ถือปฎิบัติกันมาจะได้รู้อาวุโสภัณเต กันด้วย อุปสมบทจากสำนักไหน ทั้งนี้หนังสือสุทธิ พระอุปัชฌาย์ต้องออกให้แก่พระนวกะ ซึ่งเป็นไปตามกฏมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 17

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ออโต้ ไดรฟ์ อีวี" ผนึก "แกร็บ แท็กซี่" เปิดให้เช่า"แท็กซี่ไฟฟ้า" ธุรกิจสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ออโต้ ไดร์ฟ อีวี จับมือ แกร็บ ประเทศไทย หนุนโครงการ Grab EV เร่งให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า รับ-ส่งผู้โดยสารผ่...