วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" ชมหนัง "สัปเหร่อ" พร้อมดันสู่สายตาชาวโลก ชวนเที่ยวงานบั้งไฟพญานาคหนองคาย



"เศรษฐา" ชื่นชมหนัง "สัปเหร่อ" ถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเชื่อภาคอีสานผ่านสายตาคนรุ่นใหม่ พร้อมหนุนหนังไทยซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาชาวโลก ชวนเที่ยวออกพรรษา เป็นประธานีงานบั้งไฟพญานาคที่ อ.โพนพิสัย 29 ต.ค.นี้

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ตุลาคม 2566) หลังรับชมภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ ว่า สัปเหร่อ คือภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อของภาคอีสานผ่านสายตาของคนรุ่นใหม่ออกมาได้อย่างน่าชื่นชม ส่วนตัวเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ คือการที่ผู้กำกับและทีมงานภูมิใจในรากเหง้าของตัวเอง ควรค่าแก่การสนับสนุน

"รัฐบาลเราสนับสนุน Soft Power ทุกมิติ ด้านภาพยนตร์เองก็เช่นกัน เราพร้อมที่จะผลักดันให้ภาพยนตร์ไทย พาวัฒนธรรมของเราออกไปสู่สายตาชาวโลก เป็นจุดขายไปสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ และความชื่นชอบให้กับประเทศไทย สุดท้ายนี้ หนังบอกเราให้มองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ และดูแลคนที่เรารักให้ดีที่สุดครับ"

 ชวนเที่ยวออกพรรษา-บั้งไฟพญานาคหนองคายนายกฯเปิดงาน 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในประเพณีออกพรรษาประจำปี 2566 รัฐบาลโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และจ.หนองคาย เชิญชวนประชาชนชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในคืนวันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.66 ซึ่งมีการจัดกิจกรรมต่างๆในจังหวัดหนองคาย ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.-6 พ.ย.66 ใน 6 อำเภอ ที่ติดกับแม่น้ำโขง โดยแต่ละอำเภอจะมีทั้งงานแสดงวัฒนธรรม กิจกรรมบนเวที ถนนอาหาร การแข่งขันเรือยาว การแสดงแสงเสียง และการรำบวงสรวงบูชาพญานาค ประกอบด้วย อ.สังคม, อ.ศรีเชียงใหม่, อ.ท่าบ่อ, อ.เมืองหนองคาย, อ.โพนพิสัย และอ.รัตนวาปี ซึ่งขณะนี้ จ.หนองคายมีความพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวงานประเพณีออกพรรษาและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

โดยนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายและนพ.สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย ได้ยืนยันความพร้อมงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 โดยเฉพาะความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันออกพรรษา วันที่ 29 ต.ค.66 ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคายไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยืนยันว่า ทุกหน่วยงานในจ.หนองคาย มีความพร้อมทุกด้านทั้งกิจกรรมต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากคณะรัฐมนตรี สถานที่จัดงานฯ การจราจร ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ประจำจุดชมบั้งไฟ ซึ่งชาวจังหวัดหนองคายมีความมุ่งหวังที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและด้วยไมตรีจิตที่ดียิ่ง

การจัดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลออกพรรษาของจ.หนองคาย โดยหนองคายมีความพร้อมจัดกิจกรรม และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะมาร่วมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค รัฐบาลจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยว ร่วมสัมผัสปรากฏการณ์แห่งศรัทธา และร่วมกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลกับชีวิตตามความเชื่อและศรัทธา ในงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาค พร้อมรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคได้บริเวณริมน้ำโขงในเขตพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย ทั้งนี้ ในช่วงเย็นวันที่ 29 ต.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 ที่ ลานนาคาเบิกฟ้า 2 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคร่วมกับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โน้สอุดมยกพอเพียงเดี่ยว ขัดหลักสื่อสารเชิงพุทธ

@siampongshop #เทรนด์วันนี้ #โน้สอุดม ยก #พอเพียง #เดี่ยว ขัด #หลักการสื่อสารเชิงพุทธ ♬ เสียงต้นฉบับ - siampong   https://www.fa...