วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" เยือน"จีน-ซาอุ" พบต้องการเนื้อสัตว์สูง "สมศักดิ์" เล็งส่งเสริมชายแดนภาคใต้เลี้ยงวัว



เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566  เวลา 08.35 น.  ที่ลานพระบรมราชวัง ราชานุสรณ์พระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตนเป็นส่วนหน้าเข้าไปดูในพื้นที่ เนื่องจากได้รับมอบหมายให้เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาชายแดนภาคใต้

ซึ่งเรื่องที่น่าสนใจคือ นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เกี่ยวกับเรื่องของสะพานที่มี 2 แห่ง ที่อำเภอแว้ง และอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งในส่วนของสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จะทำเพิ่มเป็นสะพานคู่ รวมทั้งที่อำเภอตากใบด้วย โดยตนข้ามจากมาเลเซียมายังอำเภอตากใบ ซึ่งตรงนี้นายกรัฐมนตรีก็สนใจที่จะสร้างสะพานใหม่อีกแห่งหนึ่ง แต่ขนาดและจุดของสะพานยังไม่เรียบร้อย คงต้องหารือกันทั้ง 2 ฝ่าย ระหว่างไทยกับ มาเลเซีย เพราะจะเป็นจุดเชื่อมโยงที่จะมีรถไฟและสิ่งต่างๆตามมา

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องแลนด์บริดจ์ เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีไปพูดคุยกับประเทศจีน แต่ตนดูแล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยดูเรื่องของความยากจน และอาชีพต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีประมาณ 101,700 ครอบครัวที่ยังต้องเพิ่มรายได้ให้เขา โดยเตรียมอาชีพต่างๆไว้ให้คือ เลี้ยงปู เลี้ยงโค ทำการเกษตร แต่ให้เอาเรื่องการเลี้ยงโคเป็นเรื่องแรก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกว่าจากการที่ไปพูดคุยกับจีนและซาอุดิอาระเบีย เขามีความต้องการในเรื่องของเนื้อสัตว์สูงมาก ซึ่งเป็นจุดที่เราจะพลิกผันราคาปศุสัตว์ของประเทศเราให้เป็นราคาที่ยุติธรรมสำหรับเกษตรกร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...