วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

มท.2 ร่วมกับจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล



เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วยนายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล จังหวัดบึงกาฬ ร่วมลงพื้นที่เพื่อออกเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทยที่กลับจากประเทศอิสราเอลและครอบครัวของแรงงานไทยในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 5 ราย 2 พื้นที่ ดังนี้ จุดที่ 1 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ  3 ราย  และจุดที่ 2 บ้านเหล่าถาวร ตำบลวิศิษฐ์ 2 ราย 

สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มีการมอบสิ่งของช่วยเหลือถุงยังชีพเหล่ากาชาด เครื่องอุปโภค บริโภค พัดลม ผ้าห่มและน้ำดื่ม เพื่อเป็นการเยียวยาช่วยเหลือในเบื้องต้นจากจังหวัดบึงกาฬ โดย ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าพูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับแรงงานและครอบครัวแรงงานอย่างเป็นกันเอง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลและภาครัฐที่ดำเนินการช่วยเหลือ เยี่ยวยา แรงงานไทยในเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอลอย่างเต็มที่โดยไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง

รวมถึงมีหัวหน้าส่วนราชการจากสังกัดกระทรวงแรงงานได้แจ้งแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ด้านแรงงาน สิทธิ์สวัสดิการ การเยี่ยวยา และช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูล ให้กับแรงงานและครอบครัวได้รับทราบต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...