วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

นวัตกรรมเตาเผาปลอดมลพิษ "อนัตตา รุ่น 2 ห้องเผา" เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สู่วัดคาร์บอนต่ำ



ไทยอินเตอร์แมทวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเตาเผาปลอดมลพิษ “อนัตตา รุ่น 2 ห้องเผา” ANATTA- CD 2  สลายร่างสู่อนัตตา สร้างวัดสัปปายะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สู่วัดคาร์บอนต่ำ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567  ดร.ศิลป์ชัย สีมาวงศ์อนันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัทไทยอินเตอร์แมท จำกัด ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.)  เปิดเผยว่า  สถานฌาปนสถานกิจศพหรือเมรุเตาเผาศพ เป็นสถานที่ที่เราบอกลาคนที่เรารักเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นสถานที่เตือนใจให้เราตระหนักถึงความไม่แน่นอนของชีวิต กระตุ้นให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความหมายปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนเตาเผาศพประมาณ 25,500 เตา ส่วนใหญ่เป็นเตาเผาแบบเก่า ไม่มีระบบควบคุมมลพิษ การเผาศพ 1 ครั้ง ปล่อยมลพิษหลายชนิด เช่น ฝุ่นละออง ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซต์ ก๊าซชัลเฟอร์ไดออกไซด์ ไดออกซิน ฟิวแรน โลหะหนักมลพิษเหล่านี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของประชาชน เช่น โรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง 

ดร.ศิลป์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นับแต่ปี 2565 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประกาศให้เตาเผาเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษ จะดีกว่าไหม ถ้าเราจะร่วมเปลี่ยนประเทศไทยนับตั้งแต่วันนี้ไปด้วยกันด้วยการสนับสนุน ร่วมมือร่วมใจคนละเล็กน้อย โดยการติดตั้งระบบควบคุมมลพิษ รณรงค์ให้ประชาชนเลือกวิธีจัดการศพที่ไม่ปล่อยมลพิษสู่อากาศ ร่วมสนับสนุนให้วัดใช้เตาเผาศพปลอดมลพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



 (อ้างอิงเว็บไซต์ https://www.pcd.go.th/laws/3962) 

คุณสมบัติเตาเผาศพปลอดมลพิษ

ดร.ศิลป์ชัยฯ กล่าวว่า นวัตกรรมเตาเผาศพปลอดมลพิษ ANATTA- CD 2 รุ่น 2 ห้องเผา มีระบบ การทำงานควบคุม ด้วยระบบไฟฟ้า เชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล ประกอบด้วยห้องเผาไหม้ ห้องเผาศพ (Primary Chamber) ห้องเผาไหม้ ห้องเผาเชอเพลงนามันดีเซล ประกอบด้วย 2 ห้องเผาไหม้ คือ ห้องเผาศพ (Primary Chamber) และห้องเผาควัน (Secondary Chamber) จอแสดงผลมีตัววัดอุณหภูมิแสดงค่าตัวเลขดิจิตอลในทุกห้องเผา




 โรงงานผลิตมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ มีวิศวกรมีความเชี่ยวชาญ

บริษัท ไทยอินเตอร์แมท จำกัด เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตและติดตั้งระบบสายพานลำเลียงและจัดเก็บแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานการควบคุมคุณภาพระดับสากล ISO9001:2015 และด้วยประสบการณ์กว่า 33 ปี ย้อนหลังไปถึงปี 1992 ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านระบบจัดเก็บและสายพานลำเลียงภายในโรงงานหรือคลังสินค้า ไทยอินเตอร์แมทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำ บริษัทมีรายได้จากการขายเฉลี่ยต่อปีกว่า 300 ล้านบาท

ดร.ศิลป์ชัย ฯ กล่าวว่า ปี 2024 บริษัทได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ นวัตกรรมเตาเผาศพปลอดมลพิษ ภายใต้แบรนด์ อนัตตา รุ่น 2 ห้องเผา โดยให้เหตุผลการใช้คำว่า อนัตตา เพื่อต้องการสื่อสารแบรนด์ให้ผู้ที่มีชีวิตตระหนักถึงสัจจธรรมของชีวิต ความไม่ประมาณในการใช้ชีวิต ชีวิตนี้ไม่เที่ยง “ไม่มีตัวตน, ไม่ใช่ตัวตน”  นอกจากนี้แล้วบริษัทฯเน้นส่งเสริม สนับสนุน ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก้าวสู่การทำธุรกิจสีเขียว Eco-Friendly Solution ผู้ผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมประหยัดพลังงาน ลดมลพิษ เป็นมิตรกับชุมชนสู่การเป็นองค์กรสีเขียว (Green Commitment)  ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี


 

สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านหลังสุดท้ายแห่งชีวิต  เปลี่ยนมาใช้เตาเผาศพปลอดมลพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  บริษัทฯมีทีมวิศวกรเชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและรับออกแบบนวัตกรรมเตาเผาศพปลอดมลพิษให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมของวัดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 086 987 8864  สแกน LineOA https://lin.ee/1RM7tTO                                     

"Anatta อนัตตา" Inbox เพจชื่อ อนัตตานวัตกรรมเตาเผาศพปลอดมลพิษ อีเมล์ anattathaiintermate@gmail.com 



“เปลี่ยนผ่าน สร้างสรรค์ ยั่งยืน”

ทั้งนี้ทีมงานวิศกร มีความชำนาญ พร้อมให้บริการคำปรึกษาบริษัท ไทยอินเตอร์แมท จำกัด 111 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา ประเทศไทย 24000  สลายร่างสู่อนัตตา เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสู่สังคมคาร์บอนต่ำ  ปลายทางสุดท้ายที่สุด หยุดที่ อนัตตา  นวัตกรรมออกแบบเตาเผาศพปลอดมลพิษ ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สู่สังคมคาร์บอนต่ำ วัดคาร์บอนต่ำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...