วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

"มจร" แจ้งพระศรีสัจญาณมุนี ส่งรายงานแล้ว ขอให้ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม



เมื่อวันที่ 29  เมษายน พ.ศ. 2567   พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร ได้กล่าวว่าจากกรณีที่ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆว่ามีพระสงฆ์สามเณรและคฤหัสถ์กลุ่มหนึ่งเข้าไปล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ และปรากฎชื่อพระศรีสัจญาณมุนี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ชัยภูมิ มจร รวมอยู่ด้วยนั้น ขณะนี้อาตมาได้ดำเนินการให้พระศรีสัจญาณมุนี รายงานข้อเท็จจริงให้มหาวิทยาลัยทราบโดยไม่ชักช้า บัดนี้มหาวิทยาลัยได้รับหนังสือรายงานจากพระศรีสัจญาณมุนี แล้วในส่วนที่ถูกกล่าวหานั้นทุกรูปได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจแล้ว ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ให้ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม ในส่วนของมหาวิทยาลัยนั้นก็จะดำเนินการรวบรวมหลักฐานจากสามฝ่ายคือ จากกรมอุทธยานฯในฐานะผู้กล่าวหา จากพระศรีสัจญาณมุนี ผู้ถูกกล่าวหาและจากผู้คนแวดล้อมและรวมทั้งจากสื่อมวลชนต่างๆด้วยเพื่อจะได้จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  




   

นอกจากหลักฐานจากทั้งสามส่วนนั้นแล้วก็จะได้ประสานกับสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติด้วย ในฐานะที่มีภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์และในขณะเดียวกันโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้ให้ข่าวยืนยันข้อเท็จจริงในบางเรื่อง บางประเด็นโดยอ้างจากรายงานของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิด้วย            

"ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง อะไรเป็นเรื่องของกฎหมายก็ดำเนินการไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยก็ดำเนินการไปโดยไม่ชักช้า ตอบสังคมให้ได้ นี่คือคำตอบในเรื่องนี้" พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...