วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง



วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมาธิการศาสนา ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการ นำโดย นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ สส.ศรีสะเกษประธานคณะอนุกรรมาธิการนายสมศักดิ์ บุญสม สส. อุบลราชธานี กรรมาธิการ นายเพชวรรต วัฒนพงศ์ศิริและเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 4 วัด เพื่อรับฟังปัญหาการจัดตั้งวัด

 โดยเวลา 09.00 น. มีการประชุมคณะผู้บริหารของจังหวัดที่วัดมหาพุทธารามพระอารามหลวง วัดหลวงพ่อโต ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ มีพระวชิรสุธาดา เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และ เจ้าอาวาสวัดมหาพุทธาราม ร่วมประชุม โดย นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ เป็นประธานในที่ประชุม มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดตั้งวัดในพื้นที่ศรีสะเกษจำนวน 300 กว่าวัดที่ยังมีปัญหาอยู่ถึงปัจจุบัน

 หลังจากนั้นเดินทางไปที่วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนาอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ กราบนมัสการ พระครูโกศลสิกกิจ ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุสรีระของ หลวงปู่สรวง ที่ชาวบ้านเรียกว่าเทวดาเดินดิน มีการสอบถามปัญหาจากหลวงพ่อพุฒ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

 จากนั้นเดินทางไปที่วัด โคกโพธิ์ ตำบลกันทรารมย์อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ วัดปราสาทเยอเหนือ ตำบลเยอ อำเภอไพรบึงจังหวัดศรีสะเกษ กราบสักการะรูปเหมือนขนาดใหญ่พระครูประสาทขันทคุณ หรือหลวงปู่มุม อินทะปัญโญ อดีตเจ้าอาวาสพระเกจิดังอีกรูปหนึ่ง  ซึ่งแต่ละวัดได้มีการสอบถามปัญหาจากเจ้าคณะอำเภอดังกล่าวถึงการตั้งวัดที่ไม่สามารถจัดตั้งได้ประมาณ 300 กว่าแห่ง ได้รับทราบปัญหาและได้นำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมาธิการ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวจากหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายคาดว่าจะสามารถดำเนินแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษได้ ซึ่งภารกิจทั้งหมดเสร็จสิ้นในเวลา 17.30 น.

 ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า ต้องขอบพระคุณ คณะสงฆ์ จังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยแก้ปัญหาวัดในครั้งนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น