วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567

มหาจุฬาอาศรมจัดกิจกรรม “ปิดเทอมเสริมธรรม” ศึกษา รักษาและต่อยอดความเป็นไทย



ระหว่างวันที่ 6-15 เมษายน 2567  พระครูปลัดอุทัย พลเทโว,ดร. รองผู้อำนวยการส่วนธรรมนิเทศ มจร เปิดเผยว่า ช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาจุฬาอาศรม ได้จัดกิจกรรมตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยด้าน การบริการวิชาการและทนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ผ่านการจัดกิจกรรม “ปิดเทอมเสริมธรรม “  บรรพชาสามเณรและบวชเนกขัมจาริณี ของทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 เมษายน 2567 มีเยาวชนทั้งชายและหญิงเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 80 คน  สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เยาวชนคนหนุ่มสาวและผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการศึกษา รักษา และต่อยอดพุทธวัฒนธรรมการสร้างศาสนทายาทในช่วงเวลาปิดภาคการศึกษาของสถานศึกษา ซึ่งในวันที่ 14 เมษายน 2567 ภาคค่ำจะเป็นการบรรยายสรุปกิจกรรมของโครงการ โดย พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ,ผศ.ดร. อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ วันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. พิธีทำบุญ มอบทุนการศึกษา และประกอบพิธีลาสิกขา เป็นเสร็จพิธี



พระปลัดสรวิชญ์  อภิปญฺโญ,ผศ.ดร. อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันปัญหาด้านคุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนไทยได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนในสังคมตั้งแต่ระดับครอบครัว ชุมชน และสังคมเป็นอย่างมาก  การจัดกิจกรรมผ่านภูมิปัญญาและวัฒนธรรมทางพุทธศาสนาจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของเยาวชนเพื่อให้เกิดการการศึกษา รักษา และต่อยอด เสริมสร้างคุณลักษณะของความเป็นไทยให้อยู่คู่กับสังคมไทยไต่อไป 



หมายเหตุ - ศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาจุฬาอาศรม ที่อยู่: M6C5+6H 301 หมู่ 7 ตำบล พญาเย็น อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30320


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เปิดให้ตรวจสอบการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง เตรียมพร้อมสมัครเลือกสว.

  เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567    สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดการประชุมชี้แจงให้แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังห...