วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

ครม.ปิ๊งไอเดีย! แจกพันธุ์ปลาหลังน้ำลดแก้แล้ง ไชโย 1 สัปดาห์มีข้าวเหนียวถุงราคาพิเศษวางขายแล้ว




วันที่ 3 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ในที่ประชุมครม.มีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น   โดยมีการเสนอว่า ปัญหาหลักๆของประเทศ คือเวลาที่มีน้ำมา แล้วเราไม่มีแหล่งกักเก็บน้ำที่เพียงพอ จึงทำให้ต้องเร่งระบายน้ำ ซึ่งก็ต้องมีค่าใช้จ่าย และพอถึงในช่วงหน้าแล้ง เราก็ไม่มีน้ำ ตรงนี้เป็นปัญหาที่ต้องไปบูรณาการบริหารจัดการ และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย 

ครม.มีความเห็นว่าควรสร้างแหล่งกักเก็บน้ำ เพื่อใช้ในช่วงหน้าแล้ง และอาจจะมีการแจกพันธุ์ปลาให้ชาวบ้าน นำไปสร้างรายได้เสริมเพื่อที่จะได้ไม่ระบายน้ำออก และในอนาคตจะต้องมีการวางแผนระยะยาวต่อไป ขณะที่นายกฯกำชับเรื่องการเตือนภัยล่วงหน้าก่อนจะเกิดเหตุอุทกภัย จะต้องมีการบูรณาการร่วมกัน รวมถึงฝากเตือนภัยพายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามา โดยหน่วยราชการจะเตือนภัยเฉพาะที่ส่วนกลางอย่างเดียวไม่พอ จะต้องลงไปในที่พื้นที่เสี่ยงภัย ให้เข้าถึงประชาชนในช่องทางต่างให้ครบถ้วนด้วย เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

ด้านน.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. นายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาข้าวเหนียวแพง ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้รับไปดำเนินการ โดยคาดว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีข้าวเหนียวถุงราคาพิเศษออกมาขายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...