วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

'สมเด็จพระมหาธีราจารย์-เทวัญ' มอบถุงยังชีพชาวอุบลฯน้ำท่วม




เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562  สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม  พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพและเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี  ภายใต้การดำเนินการของฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ศูนย์การสาธารณสงเคราะห์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ วัดเสมียนนารี วัดลาดปลาเค้า บริษัท เนเจอร์กิฟ จำกัด และภาคีเครือข่าย





มอบจุดแรกไห้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จุดพักพิงวัดคูเดื่อ 305 ชุดวัดท่ากกแห่ 120 ชุดพระสงฆ์ 20 รูป วัดบ้านช่างหม้อ 30 ชุด พระสงฆ์ 5 รูปและผู้ประสบภัยที่โรงเรียนวารินชำราบ 224 ชุด ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.คำน้ำแซบอ.วาริน จากนั้นได้ไปเยี่ยม โรงครัวพระราชทานที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ

 นายเทวัญ กล่าว่า ตนได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถึงจำนวนวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งสิ้น ใน 20 จังหวัดรวม 178 วัด ซึ่งพบว่าในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี มีวัดที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก จึงลงพื้นพร้อมกับสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เพื่อติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือเยียวต่อไปอย่างใกล้ชิด... 

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้มอบเงินสนับสนุนโรงครัวพระราชทาน 50,000 บาท ข้าวสารอีก 200 กระสอบ ขณะเดียวกันนายเทวัญมอบเงินสดอีก 10,000 บาทให้กับโรงครัวพระราชทานเพื่อสนับสนุนเป็นค่าอาหารโรงครัวพระราชทานในครั้งนี้ด้วย และในภาคบ่ายสมเด็จพระมหาธีราจารย์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้พระสังฆาธิการ 97 วัดที่ประสบภัยน้ำท่วมที่วัดมณีวนารามหรือวัดป่าน้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานีต่อไป

Cr.เพจ Watyannawa วัดยานนาวา กรุงเทพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สันติศึกษามหาจุฬาฯมุ่งเชิงรุก พัฒนายกระดับหลักสูตรใหม่สดสมสมัยสอดรับการโลก

เมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๗ พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา ระดับปริญญาโท บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชว...