วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

'ธนาธร'แถลงหนุน! พรรคอันดับ1เป็นนายกฯ



'อนาคตใหม่'แถลงหนุนพรรคอันดับ 1 เป็นนายกฯ พร้อมเชิญชวน ส.ส.ทุกคนและทุกพรรคการเมืองที่ไม่หนุน'บิ๊กตู่'ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 มี.ค.2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมกันแถลงถึงท่าทีของพรรคพรรคอนาคตใหม่ โดยนายธนาธร  กล่าวว่า คาดว่าพรรคจะได้เสียง ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อมากกว่า 80 ที่นั่ง โดยยืนยันความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคอนาคตใหม่จะไม่เสนอชื่อตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากต้องการรักษาประเพณีการปกครองที่จะให้โอกาสพรรคอันดับหนึ่งมีสิทธิเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี และเพื่อไม่ให้เป็นประเด็นต่อรองทางการเมือง 
          
พร้อมกันนั้น นายธนาธร ได้ประกาศเชิญชวน ส.ส.ทุกคน และพรรคการเมืองทุกพรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล 
          
นายปิยบุตร กล่าวว่า เงื่อนไขของพรรคอนาคตใหม่ที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาล 3 ข้อ ได้แก่ จะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 ทั้งฉบับด้วยการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา และจะต้องยกเลิกมาตรา 279 ที่ออกมาเพื่อรองรับการใช้อำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมทั้งจะต้องปฏิรูปกองทัพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...