วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

พท.เดินหน้ารวมเสียงตั้งรบ. จากพรรคปชต.ไม่หนุนสืบทอดอำนาจ



เมื่อเวลาประมาณ 14.45น. วันที่ 25 มี.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แถลงที่จะประกาศผลการเลือกตั้งทั่้วไปอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 16.00น.วันนี้นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำของพรรคได้ร่วมกันแถลงโดยจะดำเนินการรวมเสียงของพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการพรรคเพื่อไทยได้ 137 ที่นั่ง 

ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เรียกผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยทั้ง 22 เขต มาหารือร่วมกัน เพื่อประเมินผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นพร้อมให้กำลังใจผู้สมัครที่แพ้การเลือกตั้ง ทั้งนี้ที่ประชุมต่างแปลกใจผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น เพราะต่างมองว่าคู่แข่งคนสำคัญในสนามเลือกตั้งกทม.คือพรรคประชาธิปัตย์ แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมากลับกลายเป็นว่า พรรคพลังประชารัฐ และอนาคตใหม่ มีคะแนนนิยมมากกว่าทั้งที่ระหว่างการหาก็ไม่ได้มีกระแสเหมือนที่ออกมา และในเวลา 14.00 น. ทางแกนนำพรรคมีการประชุมเพื่อประเมินท่าทีการขับเคลื่อนของพรรคต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...