วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

'พ.อ.วินัย สมพงษ์'เปิดไอเดีย'สุวัจน์'เล็งผุดกระเช้าลอยฟ้าลำตะคองเชื่อมเขายายเที่ยง



"พ.อ.วินัย" เปิดไอเดีย "สุวัจน์" ทุ่มเทพัฒนาโคราช เตรียมผุด "กระเช้าลอยฟ้าลำตะคอง" เชื่อม 2 เขา ตรง "เขายายเที่ยง" เป็นจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำลำตะคอง เยี่ยมรอยพระพุทธบาท การันตี สีคิ้ว ปากช่อง เขาใหญ่ สูงเนิน เศรษฐกิจดี ที่ดินราคาพุ่ง คนโคราชมีกินมีใช้จากเม็ดเงินการท่องเที่ยว พร้อมทำ "บีทีเอส" โคราชตัดเป็นใยแมงมุงแก้รถติดเมืองโคราช 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เวลา 17.00 น.ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 ประชาชนหลายหมื่นคนมาร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคชาติพัฒนา นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลภ ประธานที่ปรึกษา และ นายเทวัญ ลิปตพัลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา โดยพ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นคนแรก กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคเดียวของคนโคราชที่มุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาจังหวัดโคราชให้เจริญก้าวหน้าในทุกๆด้าน อาทิ สนามกีฬาแห่งนี้ที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน สนามบิน หรือ มอเตอร์เวย์ ฯลฯ โดยบุคคลที่นำความเจริญมากมายมหาศาลแก่จังหวัดโคราช คือ นายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ดังนั้นจึงต้องสนับสนุนพรรคชาติพัฒนา และ นายสุวัจน์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญพรรคชาติพัฒนาเตรียมแผนและโครงการขนาดใหญ่เพื่อมาพัฒนาจังหวัดโคราชมากมาย อาทิ การแก้ปัญหาจราจรแก่เมืองโคราช เพราะการเดินทางปัจจุบันไม่สะดวกการจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงเสนอสร้างรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนรอบโคราชโดยตัดเป็นใยแมงมุง เพื่อการจราจรให้มีความคล่องตัว 

พ.อ.วินัย กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนาจะส่งเสริมการท่องเที่ยวโคราช เพื่อให้เป็นรายได้หลักแก่พี่น้องประชาชนโคราชได้มีรายได้ โดยจะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ไล่ตั้งแต่ ปากช่อง เขาใหญ่ สีคิ้ว สูงเนิน พระลอย ตำบลเสมา หรือ พิมาย  รวมถึง ลำตะคอง ตรงบริเวณรอยต่อระหว่างปากช่อง มีช่องเขา 2 เขา ที่เรียกว่า "เขาพริก" มีรอยพระพุทธบาทเป็นจุดสำคัญด้านการท่องเที่ยว อีกฝั่งหนึ่งมี "เขายายเที่ยง" มีกังหันลมปั่นไฟฟ้าขนาดใหญ่สวยงาม และมีอ่างเก็บน้ำที่แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ เชิงเขาเป็นถนนมิตรภาพการเดินทางสะดวก เป็นพื้นที่ต่อกับมอเตอร์เวย์ จึงมีแนวคิดจะสร้าง "กระเช้าลอยฟ้าลำตะคอง" เชื่อมยอดเขาสองลูกระหว่างสวนสุรนารี ตรงยอดเขายายเที่ยง หากดำเนินการทำสำเร็จ จะทำให้ปากช่องเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันโด่งดัง ที่ดินจะแพงและเศรษฐกิจจะดีทันทีโดยเฉพาะที่ดินบริเวณ สีคิ้ว สูงเนิน และ ลำตะคอง จะกระเช้าไฟฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย 

"เศรษฐกิจไทยจะอยู่ได้เพราะการท่องเที่ยว พรรคชาติพัฒนา จะให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญมาศึกษาความเป็นไปได้ และ ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมหากไม่มีข้อติดขัด รับรอง ภายใน 4 ปีน่าจะเกิดขึ้นได้จริงๆ" พ.อ.วินัย กล่าว


"สุวัจน์"มั่นใจรักษาฐานที่มั่นโคราชได้เชื่อสัญญาณการเมืองดี 

ต่อมาเวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬา 80 พรรษาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์  ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ว่า ในการเลือกตั้งวันที่  24 มี.ค.นี้ พรรคชาติพัฒนาสามารถรักษาที่นั่งเดิมไว้ได้อย่างแน่นอน สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะประชาชนตื่นตัวทางการเมืองสูง ดังนั้นผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้จะชัดเจนว่าประชาชนต้องการ รัฐบาลเป็นแบบใด หรือ นายกรัฐมนตรีคนใด ยิ่งประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโซเซียลมิเดีย ยิ่งทำให้ประชาชนได้รู้ลึกถึงแก่นนโยบายหรือตัวตนของผู้สมัคร หรือว่าที่นายกรัฐมนตรี จึงทำให้ประชาชนมีคำตอบที่ชัดเจนว่าต้องการนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐบาลแบบใด ดังนั้นเมื่อประชาชนมาใช้สิทธิ์จำนวนมากการเมืองย่อมมีความชัดเจนและการเมืองนิ่ง

นายสุวัจน์ กล่าวว่ารัฐบาลหลังเลือกตั้ง ควรจะมีเสียงเกิน 300 เสียง เพื่อมีความสมดุลระหว่าง 2 ส่วน คือ เสถียรภาพในการบริหารประเทศ และ การถ่วงดุลตรวจสอบจากฝ่ายค้านในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะถ้าเสียงน้อยไปเสถียรภาพการบริหารย่อมลำบาก แต่หากเสียงมากเกินไปฝ่ายค้านที่เป็นฝ่ายถ่วงดุลตรวจสอบอาจทำงานไม่เต็มที ดังนั้นเสียง 300 เสียงเป็นตัวเลขกำลังสวยด้านความสมดุล หรือ Check and Balance ส่วนนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเห็นด้วยกับสิ่งที่ตนให้ความเห็นหรือไม่ขึ้นกับการฟอร์มทีมของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีคนใหม่ 

"กลยุทธการเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย คงยังจุดยืนเดิม คือ พรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคที่เข้าใจการเมืองไทยเป็นอย่างดี เพราะไม่สร้างปัญหทางการเมืองและพยายามประคับประคองให้มีการเลือกตั้งไปอย่างราบรื่น และไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายใด เคารพกติกา เพราะถ้าการเมืองนิ่งย่อมทำให้เศรษฐกิจดีไปด้วย" 

ด้านนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวปราศรัยว่าพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกับ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี คือ การดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องคนโคราชให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ยิ่งในปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ค่อยดีประชาชนเดือดร้อน ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาขอโอกาสเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยการนำแนวคิดของ พล.อ.ชาติชาย เพื่อให้โคราชกลับมาเป็นยุคทองอีกครั้ง  ด้วยนโยบายเศรษฐกิจอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรเป็นสินค้าอุตสาหกรรม  

นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เขต 3 เบอร์ 4 กล่าวปราศรัยว่าขอให้พ่อแม่พี่น้องไปเลือกตั้งให้มากที่สุดเท่าที่จะไปได้ เพื่อให้ได้พรรคชาติพัฒนายกจังหวัด ทั้งหมด 14 เขต และการเลือกตั้งรอบนี้พี่น้องมีโอากาสเลือกบัตรใบเดียว โปรดเลือกพรรคชาติพัฒนา และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้นประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์ดังก้องสนามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รัฐบาลขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเวลเนส ดัน "นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย" เป็น Soft Power

วันที่ 20 เมษายน 2567 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐม...