วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

'อุตตม'แย้มมีพูดคุย! กับพรรคอื่นตั้งรัฐบาลกันแล้ว


วันที่ 23 มี.ค.2562 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า โค้งสุดท้ายผู้สมัครของพรรคมั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัย วานนี้ ได้กระแสตอบรับดี พร้อมย้ำจุดยืนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคยังคงหลักการเดิม คือพรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว อย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่ได้เจรจาหรือ เชิญร่วมรัฐบาล ส่วนหลังปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะสามารถฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลได้ทันทีหรือไม่ ต้องรอดูผลคะแนนก่อน และเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนร่วมด้วย 

นายอุตตม กล่าวว่ส ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคต้องการเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นด้วยความสงบ ตามความคาดหวังของประชาชน  พรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยปฏิเสธจับมือพรรคไหน แต่พรรคก็มีกฎเกณฑ์ คือ อุดมการณ์และนโยบายต้องสอดคล้องกับพรรค  การเจรจาต่อรองทางการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่คิดว่าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคการเมืองอื่นๆโดดเดี่ยวทางการเมือง ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...