วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

'พุทธะอิสระ'ขอวางว่างดับเย็น พบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ




วันที่ 26 มี.ค.2562 เพจหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ข้อความว่า หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น 

มีผู้ถามเข้ามากมายว่า หลังเลือกตั้งแล้ว บ้านเมืองจะกลับมาวุ่นวายอีกไหม ? ข่าวการแย่งชิงกันจัดตั้งรัฐบาล แย่งชิงอำนาจ ต่างฝ่ายต่างตั้งข้อรังเกียจกันและกัน เผชิญหน้ากัน สร้างความแตกแยกกันเองในหมู่ผู้แทนปวงชน เช่นนี้บ้านเมืองนี้ จักยังมีคำว่าปรองดองกันได้หรือ ? แล้วพวกนักการเมืองพวกนี้ จักสามารถทำให้บ้านเมืองนี้เกิดบรรยากาศในการปกครองได้กระนั้นหรือ ?

หากบ้านเมืองวุ่นวายขึ้นมาอีก ทีนี้ใครจะออกมาช่วยทำให้บ้านเมืองสงบ ? ประชาธิปไตย มันสามารถทำให้คนไทยรวยได้ภายใน ๖ เดือนจริงหรือ (มีพรรคการเมืองบางพรรคโฆษณาหาเสียงไว้)

คำถามเหล่านี้ต่างไหลบ่าถาโถมมาเข้าหู พุทธะอิสระ หากเป็นเมื่อครั้งที่ยังเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อความถูกต้อง พุทธะอิสระคงต้องวิพากษ์วิจารณ์ ตอบปัญหาให้ทุกท่านที่ถามกันเข้ามา แต่เวลานี้มีบรรดาผู้ดีใส่สูทที่เข้าอาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองแล้ว เราท่านทั้งหลายก็ควรปล่อยให้เขาแก้ปัญหากันไป  พวกเราหยิบกันมาเยอะมากแล้ว หยิบกันจนได้คุกได้ตาราง ได้คดีกบฏติดตัวกันทั่วหน้า 

ถึงเวลาที่จักวางลงบ้าง จักได้ว่าง ดับเย็น เพื่อรักษาสมดุลของชีวิตพวกเราเอาไว้ เผื่อเมื่อไหร่บ้านเมืองมีปัญหา จนพวกผู้ดีใส่สูทเขาแก้ปัญหาไม่ได้ กุ๊ยข้างถนนอย่างพวกเราค่อยออกไปช่วยบ้านเมือง

แล้วพบกันใหม่ เมื่อชาติต้องการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...