วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

สิ้นทูตวีรชัย! ฮีโร่คดีปราสาทพระวิหาร สิริอายุ 58 ปี



วันที่ 16 มี.ค.2562  รายงานข่างแจ้งว่า นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มประจำสหรัฐอเมริกา ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งไขกระดูก เมื่อเวลา 00.43 น. ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ตรงกับ 11.43 น.วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย 

นายวีรชัยนั้นเป็นที่รู้จักในฐานะหัวหน้าคณะชี้แจงต่อศาลโลกกรณีคดีปราสาทพระวิหาร  นายวีรชัย ขณะที่ดำเอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มประจำสหรัฐอเมริกา ได้ปฏิบัติตนในฐานะพุทธศาสนิกชนให้การสนับสนุนพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง มีความสัมพันธ์อันดีกับพระธรรมทูตไทยที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่สหรัฐอเมริกาอย่าง เช่น เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ร่วมงานมุทิตาฉลองอายุวัฒนมงคล 93 ปี พระราชมงคลรังษี พระราชมงคลรังษี (สุรศักดิ์ ชีวานนฺโท, หลวงตาชี)  ประธานสงฆ์วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ในการนี้มีพระราชวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) พระราชสิทธิมุนี วิ, ดร. ผู้อำนวยการสถาบันวิปัสสนาธุระ มจร พระโสภณวชิราภรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ มจร ร่วมในพิธีด้วย (http://www.banmuang.co.th/news/education/114556)

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก PmArwich Arwichchanu พระธรรมทูตไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ความว่า ขอไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย เอกอัครราชทูตคนสำคัญของประเทศไทยอีก 1 ท่าน ท่านทูตวีรชัย ฮีโร่เขาพระวิหาร เมื่อปี 2551-2557 ท่านได้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ วัดพุทธวิหาร จัดงานบุญอะไรท่านก็มาไม่เคยขาด โดยที่วัดไม่ต้องทำหนังสือเชิญ จนมาถึงปี 2557 ที่วัดได้ซื้อที่ใหม่ ท่านก็ปวราณาบุญขอเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน เพื่อเป็นกฐินปฐมฤกษ์ ของวัดใหม่ แม้แต่งานของประเทศท่านก็สู้คดีเขาพระวิหารอย่างเต็มที่ ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สัมปรายภพ ขอให้มีสุคติ เป็นที่ไปด้วยเทอญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...