วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

'นคร'แนะ'ฝ่ายปชต.-ปชช.'เตรียมรับมือหลังเลือกตั้ง



วันที่ 21 มีนาคม 2562 นายนคร มาฉิม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 เบอร์ 11 เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดสภาวะ ตึงเครียดระหว่างพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ  โดยเฉพาะนักการเมืองบางคนที่สนับสนุนฝ่ายเผด็จการ พูดในเชิงข่มขู่ว่า หากพรรคการเมืองตระกูลเพื่อชนะการเลือกตั้ง จะมีดารชัตดาวน์กรุงเทพอีก อันอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่จะเป็นข้ออ้าง ที่จะเป็นข้ออ้าง เป็นเหตุให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ตามแผนที่พวกลิ่วล้อบริวารของเผด็จการวางแผนไว้ผ่านกฎหมาย

"ฝ่ายประชาธิปไตยและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยจึงควรเตรียมแผนรองรับ หากมีการยื่นคำร้องให้การเลือกตั้งโมฆะ หรือ มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ อันถือได้ว่า อำนาจศาลมีอำนาจเหนือกว่าอำนาจของประชาชน ทั้งที่ อำนาจศาล หรืออำนาจตุลาการ อำนาจนิติบัญญัติ และ อำนาจบริหารหรือรัฐบาล จะต้องไม่เหนือกว่าอำนาจของประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจ"นายนคร กล่าวและว่า

และหากมีการยึดอำนาจรัฐประหารของทหารอีกครั้ง ประชาชนควรจะจัดการกับทหารอย่างไรที่พวกเขาลุแก่อำนาจ ปล้นอำนาจของประชาชนไปเสียเอง เพราะในประเทศไทยต้องไม่ลืมว่า ฝ่ายเผด็จการนั้น เขาแบ่งงานกันทำ เล่นกันเป็นทีม สมคบคิดกันและวางแผน วางยุทธศาสตร์ รับลูกให้กันเป็นทอดอย่างเป็นระบบ เป็นขบวนการ เพื่อคงสถานะความเป็นชนชั้นปกครอง คงอำนาจการปกครอง ให้นานและมั่นคงที่สุดของฝ่ายเผด็จการ อยู่ที่ว่า ฝ่ายประชาธิปไตย และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะเตรียมความพร้อมอย่างไรเพื่อให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะสงคราม ไม่ใช่เฉพาะการชนะการเลือกตั้งเท่านั้น จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนและฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ใช่คอยวิ่งตามเกมส์ที่ฝ่ายเผด็จการเป็นผู้กำหนดเพียงฝ่ายเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...