วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

'จตุพร'ชี้ 24 มี.ค.วันชี้ชะตา 'บิ๊กตู่'กลับบ้านก่อน'ทักษิณ'



วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ   ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่พรรคเพื่อชาติแถลงต้องการนำอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านว่า ตนได้เคยอธิบายความ ถึงกระบวนการยุติธรรมตั้งต้น เช่น คณะกรรมการที่ตั้งโดยคณะรัฐประหาร ซึ่งตั้งเพื่อที่จะดำเนินการ เล่นงานบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือดำเนินการกับนายกรัฐมนตรีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น แค่กระบวนการตั้งต้น ก็ไม่มีความยุติธรรมแล้ว ไม่ต้องไปคิดถึงปลายทาง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน อาทิ การเลือกปฏิบัติของบรรดาองค์กรอิสระต่าง ๆ อดีตนายกฯทักษิณ ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ควรได้รับการปฏิบัติ พิจารณาตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม มีมาตรฐานเดียวกับบุคคลอื่น อย่างไรก็ตาม 12 ปีมานี้ มีความพยายามในการพาอดีตนายกฯทักษิณกลับมาเสมอ แต่ก็ยังไม่สำเร็จเสียที 

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า คนที่จะได้กลับบ้านก่อน อดีตนายกฯทักษิณ คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ถ้าพี่น้องเลือกพรรคการเมืองซีกฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งในระบบบัตรใบเดียว เป็นเรื่องที่ยากที่พี่น้องประชาชนจะทำใจ แต่ว่าถ้าพี่น้องประชาชนไม่เข้าใจว่า ในระบบบัตรใบเดียวการเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งจำนวนมาก  คะแนนจะติดเพดาน พรรคที่ใหญ่ที่สุด คะแนนเต็มที่ได้ 175 เสียงยังขาดอีก 201 เสียงจึงจะเกิน 376 เสียง เพราะฉะนั้นการเลือกพรรคเพื่อชาติจึงเป็นคะแนนที่ไม่สูญเปล่า จะเป็นการเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวนหลายเขต พรรคการเมืองในซีกฝ่ายนี้แทบจะไม่มีเหลือแล้ว พรรคเพื่อชาติจึงจะต้องทำหน้าที่เป็นหลัก ในการขอแรงสนับสนุนพี่น้องประชาชน กาเลือกพรรคเพื่อชาติหนึ่งเสียง เท่ากับลดเผด็จการไป 1 เสียง เพิ่มประชาธิปไตยมา 1 เสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...